Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 huấn luyện viên chi hơn 1 tỷ euro trong sự nghiệp

Pep Guardiola, Jose Mourinho, Diego Simeone,... nằm trong số những huấn luyện viên chi nhiều tiền nhất trên thị trường chuyển nhượng.

pep guardiola anh 1

Transfermarkt thống kê Pep Guardiola là huấn luyện viên chi nhiều tiền nhất khi mua sắm cầu thủ (1,26 tỷ euro). Bản hợp đồng đắt giá nhất của HLV Man City là Jack Grealish (117,5 triệu euro). Cho đến hiện tại, Grealish chưa đáp ứng được kỳ vọng.

pep guardiola anh 2

Một chiến lược gia khác chi đúng 1 tỷ euro trong sự nghiệp là Jose Mourinho. Ở thời hoàng kim, "Người đặc biệt" có được sự hậu thuẫn từ giới lãnh đạo. Bản hợp đồng đắt đỏ nhất của Mourinho là Paul Pogba (105 triệu euro). Tuy nhiên, cả hai có mối quan hệ không mấy tốt đẹp.

pep guardiola anh 3

Diego Simeone xếp thứ 3 trong top những HLV mua sắm rầm rộ nhất thế giới (942 triệu euro). Ở Atletico Madrid, chiến lược gia người Argentina chi đến 127,2 triệu euro mua tiền đạo Joao Felix từ Benfica. Đây là thương vụ chuyển nhượng kỷ lục của cả Atletico lẫn HLV Simeone.

pep guardiola anh 4

Massimiliano Allegri chi đến 930 triệu euro trong 19 năm làm HLV. Bản hợp đồng đắt giá nhất sự nghiệp của Allegri là tiền đạo Cristiano Ronaldo (117 triệu euro). Tuy nhiên, CR7 không thể giúp Allegri lên ngôi tại Champions League.

pep guardiola anh 5

Nhà vô địch Champions League, Carlo Ancelotti bỏ ra 910 triệu euro để chiêu mộ những ngôi sao tên tuổi trong suốt sự nghiệp. Thương vụ đắt đỏ nhất của chiến lược gia người Italy là Gareth Bale (101 triệu euro). Tuy nhiên, chưa bao giờ HLV Ancelotti khai thác được hết năng lực của Bale.

pep guardiola anh 6

Sự kỷ luật của Antonio Conte giúp ông thu hút được nhiều ngôi sao tên tuổi về thi đấu. Chiến lược gia người Italy đã chi đến 855 triệu euro trong suốt sự nghiệp. Romelu Lukaku (74 triệu euro) là bản hợp đồng giá trị nhất mà Conte từng đem về.

pep guardiola anh 7

Ernesto Valverde được Barca tạo mọi điều kiện để mua sắm ngôi sao trong giai đoạn năm 2017-2020. Thương vụ đình đám nhất của HLV này không ai khác ngoài Ousmane Dembele (140 triệu euro). Tuy nhiên, cầu thủ người Pháp gây thất vọng lớn ở Camp Nou.

Thầy trò Mourinho thắng trận thứ hai liên tiếp ở hè 2022 Sau chiến thắng 2-0 trước Sunderland, AS Roma tiếp tục hạ Portimonense với tỷ số tương tự ở trận giao hữu diễn ra rạng sáng 17/7 (giờ Hà Nội).

De Bruyne - chiến binh cuối cùng từ thời tiền Guardiola

Tiền vệ người Bỉ là cái tên cuối cùng còn sót lại trước khi Pep Guardiola tới, và anh vẫn còn đó một mục tiêu dang dở cần phải hoàn thành với người thầy.

Duy Luân

Bạn có thể quan tâm