Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 đội hình mạnh nhất tuyển Việt Nam đấu Thái Lan

Tiếp đón Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 19/11, huấn luyện viên Park Hang-seo có lý do để đặt niềm tin vào tiền đạo Nguyễn Công Phượng.

Sau 4 trận đã đấu ở vòng loại hai World Cup 2022, tuyển Việt Nam đang dần tìm được sự ổn định trong cách vận hành chiến thuật của huấn luyện viên Park Hang-seo. Càng thi đấu, các cầu thủ càng cho thấy sự gắn kết, nhuần nhuyễn giữa các vị trí trên sân. Không khó để dự đoán về một đội hình mạnh nhất mà tuyển Việt Nam sẽ sử dụng trước cuộc đối đầu với tuyển Thái Lan ngày 19/11.

Ở hàng thủ, người được chọn trấn giữ khung thành tiếp tục là thủ môn Đặng Văn Lâm. Bên trên sẽ là sự xuất hiện của bộ ba trung vệ quen thuộc từ Asian Cup Bùi Tiến Dũng, Quế Ngọc Hải, Đỗ Duy Mạnh. Hai hành lang cánh có sự xuất hiện của Đoàn Văn Hậu và Nguyễn Trọng Hoàng.

doi hinh viet nam vs thai lan anh 1
Đội hình xuất phát tuyển Việt Nam trong trường hợp Công Phượng được ra sân từ đầu. Đồ hoạ: Minh Phúc.

Đỗ Hùng Dũng và Nguyễn Tuấn Anh khả năng cao sẽ tiếp tục được lựa chọn cho trận lượt về với Thái Lan trên sân Mỹ Đình sắp tới. Với Hùng Dũng, anh là tiền vệ đã khẳng định được đẳng cấp trong cả màu áo CLB lẫn tuyển quốc gia. Còn Tuấn Anh sau khi tái xuất sân cỏ cũng cho thấy sự hiệu quả đến bất ngờ.

Bộ đôi tiền vệ trung tâm Tuấn Anh, Hùng Dũng được trình làng lần đầu ở King's Cup 2019, đã thi đấu ổn định trong 3/4 trận vừa qua ở bảng G vòng loại hai World Cup 2022. Sự xuất hiện của Tuấn Anh ở khu trung tuyến đã góp phần giúp Quang Hải phát huy tối đa vai trò của mình trên hàng công của tuyển Việt Nam.

Trước Thái Lan, HLV Park chắc chắn sẽ để dành cho đối thủ những sự bất ngờ nhất định. Những lựa chọn nhân sự nơi hàng công của đội tuyển thường là nơi khó đoán nhất đối với giới chuyên môn và người hâm mộ. Hai vị trí có khả năng cao được chọn nơi đội hình xuất phát là Tiến Linh và Quang Hải. Vị trí còn lại đang được HLV Park cân nhắc giữa Văn Toàn và Công Phượng.

HLV Nishino của tuyển Thái Lan luôn cử trinh sát theo dõi mọi diễn biến của đội tuyển Việt Nam. Không khó để đối thủ nhận ra Văn Toàn đã có 4 trận ra sân trong đội hình xuất phát.

doi hinh viet nam vs thai lan anh 2
Đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam trong trường hợp Quang Hải được kéo xuống đá cặp với Hùng Dũng. Đồ hoạ: Minh Phúc.

Tiền đạo đang khoác áo Sint-Truidense ra sân 45 phút trận gặp Thái Lan ngày mở màn, thi đấu 63 phút ở trận gặp Malaysia, dự bị cả trận trong chuyến làm khách Indonesia và chỉ đá 30 phút ở trận gặp UAE trên sân Mỹ Đình hôm 14/11. Đá nhiều trận nhưng hiếm khi chơi trọn vẹn nghĩa là Công Phượng vẫn nằm trong tính toán chiến thuật nhưng không phải lựa chọn số một.

Một phương án khác nơi hàng công rất đáng được ông Park sử dụng để gây bất ngờ cho Thái Lan là Nguyễn Hoàng Đức hoặc Nguyễn Trọng Hùng. Đây đều là những cầu thủ trẻ chất lượng được đôn lên từ U22 Việt Nam trong quá trình tập trung song song với tuyển quốc gia. Đức được thầy Park trao cơ hội ở hiệp 2 trận gặp UAE còn Hùng đang khao khát chờ cơ hội đầu tiên được ra sân trong màu áo tuyển.

Đình Trọng rủ đồng đội ăn lẩu sau trận gặp Thái Lan

Trung vệ Trần Đình Trọng khéo léo gửi lời chúc chiến thắng tới các đàn anh ở đội tuyển Việt Nam trước trận đấu với Thái Lan ở vòng loại World Cup 2022 ngày 19/11.

Trang chủ AFC đánh giá cao Việt Nam trước trận gặp Thái Lan

Trang chủ của Liên đoàn Bóng đá châu Á (AFC) nhận định tuyển Việt Nam có lợi thế trong trận đối đầu Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 19/11.

Lê Ngọc

Đồ hoạ: Minh Phúc.

Bạn có thể quan tâm