Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 CLB Việt Nam gặp khó ở tứ kết AFC Cup

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết AFC Cup được công bố ngày 28/5, CLB Hà Nội T&T chạm trán Arbil (Iraq) - Á quân AFC Cup 2012, còn V.Ninh Bình gặp Kitchee (Hong Kong).

Ở trận tứ kết 1, CLB Hà Nội T&T sẽ phải đối đầu với đội bóng rất mạnh đến từ Iraq là CLB Arbil. Đội bóng này đang là Á quân giải vô địch quốc gia Iraq và cũng là Á quân tại AFC Cup 2012. 

Trước khi lọt vào vòng tứ kết, CLB Arbil đã giành thắng lợi 3-0 trước Nejmeh FC (LIB) ở vòng 1/8, trong khi Hà Nội T&T đại thắng CLB Nay Pyi Taw (Myanmar) với tỷ số 5-0.

Đại thắng CLB Myanmar, Hà Nội T&T vào tứ kết AFC Cup

Thi đấu không thật sự xuất sắc nhưng CLB Hà Nội T&T vẫn dễ dàng có chiến thắng 5-0 trước đối thủ Nay Pyi Taw (Myanmar) vào tối 14/5 để giành quyền vào tứ kết AFC Cup 2014.

Kết quả bốc thăm vòng tứ kết AFC Cup 2014. Ảnh: AFC
Kết quả bốc thăm vòng tứ kết AFC Cup 2014. Ảnh: AFC

Trận bán kết 2 là cuộc đối đầu giữa V.Ninh Bình gặp Kitchee (Hong Kong). Đội bóng này là đương kim vô địch Hongkong, nhưng đội chưa bao giờ vượt qua tứ kết AFC Cup sau 3 lần tham dự.

Để tiến vào trận tứ kết, Kitchee đánh bại CLB Arema (Indonesia) với tỷ số 2-0 ở vòng 1/8. Còn V.Ninh Bình có chiến thắng lịch sử 4-2 trước Churchill Brothers (Ấn Độ) dù CLB Việt Nam đang dính vụ bê bối cá độ, chỉ thi đấu với đa số là các cầu thủ trẻ.

Văn Quyến lập cú đúp, Ninh Bình lọt vào tứ kết AFC Cup

2 siêu phẩm của Văn Quyến đã giúp V. Ninh Binh giành chiến thắng 4-2 trước Churchill Brothers (Ấn Độ) và tạo ra bất ngờ lớn khi lọt vào tứ kết AFC Cup 2014 sau nghi án cá độ.

Điểm chung giữa các đội bóng là đối thủ của 2 CLB Việt Nam tại tứ kết AFC Cup 2014 là đều tập trung sử dụng các ngoại binh người Tây Ban Nha. Kitchee có tiền đạo Belencoso đang dẫn đầu danh sách vua phá lưới AFC Cup với 8 bàn thắng.

Trước đây, thành tích tốt nhất của 1 CLB Việt Nam là B. Bình Dương lọt vào bán kết tại AFC Cup 2009.

Vòng tứ kết AFC Cup 2014 sẽ thi đấu theo thể thức 2 lượt trận đi và về vào các ngày 19/8 và 26/8. Các đội chiến thắng giành vé vào vòng bán kết.

Người hâm mộ nước nhà mong 2 CLB Việt Nam sẽ tạo nên kỳ tích lọt vào bán kết AFC Cup 2014. 

Tùng Lê

Bạn có thể quan tâm