Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 cầu thủ MU được đề cử danh hiệu ‘Cậu bé vàng’ 2017

Những ứng viên sáng giá cho danh hiệu “Golden Boy” (Cậu bé vàng) 2017 đã được tiết lộ. Hai cầu thủ MU vào danh sách này gồm Marcus Rashford và Fosu-Mensah.

Tài năng của Marcus Rashford trong màu áo Man Utd Cùng chiêm ngưỡng những pha bóng đáng nhớ của sao mai sinh năm 1997 trong màu áo "Quỷ đỏ" thành Manchester.

Năm trước, Marcus Rashford cũng được đề cử vào danh sách ứng viên cho danh hiệu cho cầu thủ dưới 21 tuổi hay nhất châu Âu. Đáng tiếc là tiền đạo MU không giành chiến thắng. Chủ nhân của giải thưởng này năm 2016 thuộc về Renato Sanchez của câu lạc bộ Bayern Munich.

Rsshford duoc de cu ‘Cau be vang’ anh 1
Rashford và Fosu-Mensah được đề cử cho danh hiệu "Cậu bé vàng" 2017. Ảnh: Getty Images.

MU còn có thêm Fosu-Mensah trong danh sách đề cử năm nay. Tuy nhiên, khả năng giành chiến thắng của anh không cao. Mùa này, hậu vệ 19 tuổi có tổng cộng 8 trận ra sân trong màu áo “Quỷ đỏ” Manchester, nhưng chỉ một lần tại Premier League.

Trong danh sách những ứng viên cho danh hiệu “Golden Boy” 2017, Kylian Mbappe là ngôi sao trẻ sáng giá nhất. Anh đang thi đấu nổi bật trong màu áo AS Monaco. Chân sút người Pháp ghi 4 bàn thắng tại ở vòng knock-out Champions League mùa này. Trong trận lượt đi tứ kết, anh lập cú đúp giúp AS Monaco vượt qua Dortmund 3-2.

Ngoài ra, Gianluigi Donnarumma cũng được giá rất cao cho khả năng trở thành chủ nhân của "Golden Boy" 2017. Anh được ví là "Buffon mới" của bóng đá Italy. Donnarumma đang là thủ môn số một của câu lạc bộ AC Milan.

Năm nay, con trai của huấn luyện viên Zidane là Luca Zidane cũng được đề cử vào danh sách ứng viên cho danh hiệu “Cậu bé vàng”. Hiện cậu quý tử thứ hai của huyền thoại Zinedine Zidane là thủ môn thuộc đội trẻ Real Madrid.

"Golden Boy" là một trong những giải thưởng uy tín và danh giá. Cầu thủ chiến thắng sẽ nhận được số phiếu cao nhất từ sự lựa chọn của 30 nhà báo làm việc cho các tạp chí và tờ báo uy tín ở châu Âu. Danh hiệu cá nhân này được trao từ năm 2003, và chủ nhân đầu tiên của "Golden Boy" là Rafael van der Vaart (Hà Lan).

Rsshford duoc de cu ‘Cau be vang’ anh 2
Danh sách đề cử "Cậu bé vàng" 2017. Ảnh: Bleacherreport.

Những cầu thủ giành giải "Golden Boy" từ năm 2010

Mario Balotelli (Italy, Man City)

Mario Goetze (Đức, Borussia Dortmund)

Isco (Tây Ban Nha, Malaga)

Paul Pogba (Pháp, Juventus)

Raheem Sterling (Anh, Liverpool)

Anthony Martial (Pháp, MU)

Renato Sanches (Bồ Đào Nha, Bayern Munich)

Sunderland vs Man Utd (0-3): Ibra kiến tạo, Rashford lập công

Đoàn quân của HLV Jose Mourinho có chiến thắng nhàn hạ trước đội bóng bét bảng Sunderland để tiếp tục nuôi hy vọng giành vé vào top 4.

Đức Mạnh (theo Sportskeeda)

Bạn có thể quan tâm