Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 căn nhà sụp xuống sông lúc rạng sáng, hơn 10 người thoát chết

Hơn 10 người dân đang ngủ say thì bất ngờ hai căn nhà ở An Giang bị sụp xuống sông. Họ xô cửa chạy ra ngoài, thoát chết trong gang tấc.

Vụ sạt lở xảy ra vào khoảng 2h sáng 19/10, tại ấp Tân Thạnh (thị trấn Long Bình, huyện An Phú, tỉnh An Giang).

Thời điểm trên, nhiều hộ dân đang nằm ngủ thì nghe âm thanh “ùm ùm”. 13 người trong gia đình ông Trần Văn Trí và Trần Minh Phong xô cửa thoát ra ngoài.

Ông Trí kể: “Trong lúc gia đình ngủ bỗng nghe tiếng 'ùm ùm', rồi căn nhà kêu lên rắc rắc khiến tất cả hoảng hồn, chạy ra ngoài. Sau khi 9 người vừa ra khỏi nhà chừng 2 m, căn nhà đổ sụp hoàn toàn xuống sông”.

Sat lo 2 can nha anh 1
Hiện trường vụ sạt lở, khiến 2 căn nhà trôi sông. Ảnh: Nhân Thoa. 

Hai căn nhà liền kề nằm sát bờ, sau khi sụp xuống sông thì bị nước cuốn đi. Rất may, vụ sạt lở không gây thiệt hại về người. 

Phạm vi vụ sạt lở có chiều dài gần 20 m, ăn sâu vào bờ hơn 10 m. Vụ sạt lở làm 2 căn nhà bị thiệt hại hoàn toàn cùng nhiều tài sản khác. Hàng chục triệu đồng tiền mặt của người dân mới vay để chuẩn bị mua lúa giống gieo sạ cũng bị nước cuốn trôi.

Hai ngôi nhà trên là nơi ở của 3 gia đình với 13 nhân khẩu. Trong đó có 2 hộ nghèo và 1 hộ cận nghèo. Ngay sau khi xảy ra sự cố, chính quyền địa phương đã hỗ trợ các hộ dân khắc phục hậu quả.

Sat lo 2 can nha anh 2
Thị trấn Long Bình (khoanh đỏ), nơi xảy ra sạt lở. Ảnh: Google Maps. 

Xói lở ngày càng nghiêm trọng ở miền Tây

Lượng phù sa, bùn cát đổ về miền Tây ngày càng ít đi, trong khi xói lở bờ sông, bờ biển diễn ra hết sức nghiêm trọng, gay gắt hơn.

Minh Anh

Bạn có thể quan tâm