Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2 cách làm mới trang cá nhân với Galaxy S9

Các tính năng Samsung vừa bổ sung trên hai flagship Galaxy S9 và S9+ giúp người dùng thoải mái sáng tạo nội dung và có khả năng đem về lượng tương tác cao trên mạng xã hội.

Galaxy S9 anh 1
Giao tiếp bằng emoji: Khảo sát của Facebook cuối năm 2017 cho biết có khoảng 60 triệu emoji trên Facebook và 5 tỷ emoji trên Messenger được sử dụng mỗi ngày. Tuy nhiên, điểm hạn chế của emoji là tất cả biểu tượng cảm xúc đều giống nhau. Để người dùng có thể cá nhân hoá các emoji và gắn chúng với tính cách, sở thích riêng, Samsung đưa tính năng AR Emoji vào bộ đôi flagship Galaxy S9/S9+. Ảnh: Xuân Tiến.
Galaxy S9 anh 2
Sau khi dùng camera để quét gương mặt, mỗi người dùng được tạo ra một bộ emoji mô phỏng ngoại hình của bản thân với 18 biểu tượng cảm xúc khác nhau. Ảnh: Xuân Tiến.
Bạn cũng có thể tạo ra những video ngắn với nhân vật trung tâm là phiên bản 3D của chính mình, với thái độ, biểu cảm, khẩu hình miệng “sao y bản chính”. Tại sao không tận dụng tính năng thú vị này để chia sẻ câu chuyện hay bày tỏ cảm xúc trên trang cá nhân, thay cho những dòng chữ quen thuộc?
Galaxy S9 anh 3
Ngoài ra, AR Emoji còn là công cụ hỗ trợ đầy thú vị cho người dùng trẻ trong lúc trò chuyện cùng bạn qua Messenger hay Whatsapp. Lời mời cà phê hay câu chào buổi sáng từ… một nhân vật hoạt hình 3D sẽ đem đến nhiều bất ngờ cho người nhận. Ảnh: Xuân Tiến.

Video “sống chậm”: Thay cho định dạng hình ảnh hoặc video quen thuộc, tính năng quay phim Super Slow-mo đạt đến 960 khung hình/giây trên Galaxy S9 và S9+ sẽ giúp bạn phát huy khả năng sáng tạo và đem đến những góc nhìn hay ho mà trước đây mắt thường khó nhìn thấy được. Những video giàu cảm xúc nhờ tính năng này cũng là cách để bạn được yêu thích, chú ý trên mạng xã hội.

Nhiếp ảnh gia Maika Elan gợi ý bạn có thể đăng song song video quay chậm cùng với một vài tấm ảnh để người xem dễ nắm bắt các mốc thời gian và hiểu được toàn cảnh câu chuyện đang được kể. 
Thậm chí, người dùng còn có thể tạo ra những đoạn phim ngắn tập hợp nhiều khoảnh khắc slow-motion để khoe bạn bè trên Facebook cá nhân. Cảnh quay chậm đáng yêu trên được thực hiện bởi đạo diễn Nguyễn Quang Dũng chỉ với smartphone Galaxy S9.

Giang Thư Quân

Bạn có thể quan tâm