Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

‘2 bàn thắng mang ý nghĩa rất lớn với Công Phượng’

Trong buổi họp báo sau trận đấu ở vòng 1/8 cúp quốc gia diễn ra chiều 28/4, HLV Dương Minh Ninh lên tiếng ca ngợi màn trình diễn của Công Phượng.

Highlights Công Phượng tỏa sáng đưa HAGL vào tứ kết cúp quốc gia Sau khi 'khai nòng' tại V.League 2018, tuyển thủ U23 Công Phượng lại đóng góp 2 bàn trong chiến thắng kịch tính 3-2 của HAGL trước CLB Quảng Nam tại vòng 1/8 cúp quốc gia.

Làm khách trên sân Tam Kỳ trong khuôn khổ vòng 1/8 cúp quốc gia 2018, HAGL đã trải qua trận đấu đầy kiên cường để đánh bại chủ nhà Quảng Nam với tỷ số 3-2. Chiến thắng này có phần may mắn với thầy trò HLV Dương Minh Ninh. Tuy nhiên, điều quan trọng hơn cả là việc HAGL giành quyền đi tiếp.

‘Hai ban thang mang y nghia rat lon voi Cong Phuong’ anh 1
Công Phượng tỏa sáng rực rỡ ở trận đấu này. Ảnh: Phi Lê.

Công Phượng mở tỷ số cho HAGL ở phút 40 sau khi thực hiện cú volley cực kỳ đẹp mắt bằng chân trái. Đến phút bù giờ, chính tiền đạo mang áo số 10 là người kết liễu trận đấu này khi thực hiện cú sút đầy lạnh lùng trên chấm 11 m.

Hai trận liên tiếp ở V.League và cúp quốc gia, Công Phượng đều nổ súng. Vì điều đó, HLV Dương Minh Ninh cảm thấy hết sức vui mừng: “Tôi nghĩ đây là màn trình diễn tốt của Công Phượng. Hai bàn thắng của Công Phượng trong trận này sẽ mang ý nghĩa rất lớn khi cậu ấy có sự tự tin hơn nữa cho chặng đường tiếp theo”.

Trong số 3 "phát súng" của HAGL ở trận này, có đến hai được đội bóng phố núi thực hiện từ chấm 11 m. Dù vậy, HLV Dương Minh Ninh khẳng định đây hoàn toàn là chiến thắng xứng đáng cho HAGL, nhất là khi chứng kiến màn trình diễn của các cầu thủ HAGL trong hiệp đầu tiên.

‘Hai ban thang mang y nghia rat lon voi Cong Phuong’ anh 2
Chiến thắng hoàn toàn thuyết phục cho HAGL. Ảnh: Phi Lê.

“Penalty mang đến chiến thắng cho HAGL, nhưng hãy nhìn vào tổng quát cục diện trận đấu, chúng tôi đều chơi tốt. Ở hiệp một, HAGL có nhiều cơ hội sau bàn thắng mở tỷ số của Công Phượng, nhưng các cầu thủ không tận dụng thành công. Sang hiệp 2, HAGL chơi thiếu tập trung và bị đối thủ vùng dậy ghi liền 2 bàn. Rất may là toàn đội đứng lên và kết liễu trận đấu”.

Thực tế, đây là trận đấu mà HAGL chơi tốt và hoàn toàn chiếm lĩnh được thế trận. Trong suốt 90 phút, sự xuất sắc của đội bóng phố núi không ít lần khiến chính những CĐV Quảng Nam có mặt trên sân Tam Kỳ phải vỗ tay tán thưởng.

Trong đó, đáng kể nhất là tình huống diễn ra vào cuối hiệp một. Từ giữa sân, hàng loạt pha ban bật một chạm của HAGL loại bỏ hoàn toàn sự theo kèm của các cầu thủ Quảng Nam, trước khi mở ra khoảng trống cho Văn Thanh. Đáng tiếc khi tình huống dứt điểm cuối cùng chỉ đưa bóng đi chệch khung thành.

Sau chiến thắng 3-2 trên sân của đội Quảng Nam, HAGL hiên ngang bước vào vòng tứ kết của cúp quốc gia. Ở trận đấu tiếp theo, thầy trò HLV Dương Minh Ninh sẽ chạm trán với CLB Hà Nội - đội đã thắng CLB Sài Gòn đến 5-0 ở trận đấu cùng ngày 28/4.

Công Phượng sút penalty phút 90+1, HAGL thắng CLB Quảng Nam 3-2

Ở vòng 1/8 cúp quốc gia 2018 diễn ra chiều 28/4, tiền đạo Công Phượng rực sáng với cú đúp trong trận HAGL vượt qua chủ nhà Quảng Nam 3-2 trên sân Tam Kỳ.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm