Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Công Phượng sút penalty phút 90+1, HAGL thắng CLB Quảng Nam 3-2

Ở vòng 1/8 cúp quốc gia 2018 diễn ra chiều 28/4, tiền đạo Công Phượng rực sáng với cú đúp trong trận HAGL vượt qua chủ nhà Quảng Nam 3-2 trên sân Tam Kỳ.

Highlights Công Phượng tỏa sáng đưa HAGL vào tứ kết cúp quốc gia Sau khi 'khai nòng' tại V.League 2018, tuyển thủ U23 Công Phượng lại đóng góp 2 bàn trong chiến thắng kịch tính 3-2 của HAGL trước CLB Quảng Nam tại vòng 1/8 cúp quốc gia.

HAGL phải chơi trên sân khách. Dù vậy, các học trò của HLV Dương Minh Ninh vẫn tự tin triển khai thế trận áp đảo đối phương nhờ sự cơ động của tiền vệ trung tâm Lương Xuân Trường và Triệu Việt Hưng.

HAGL anh 1
Công Phượng ghi bàn cho HAGL. Ảnh: Thùy Dung.

Trái ngược với điều đó, HLV Hoàng Văn Phúc lại bố trí cho các cầu thủ Quảng Nam chơi chậm và có phần co cụm bên phần sân nhà. Tuyến giữa không kiểm soát được bóng khiến nhà ĐKVĐ V.League bị lép vế. Khi có cơ hội phản công, đội Quảng Nam lại không thể tận dụng thành công khi Hà Minh Tuấn và Thanh Trung lần lượt bỏ lỡ đáng tiếc.

So về cơ hội trong hiệp 1, HAGL rõ ràng có sự áp đảo, và đội khách được đền đáp xứng đáng sau bàn thắng của Công Phượng ở phút 40. Trong tình huống này, Văn Toàn thực hiện đường chuyền ở vị trí khá khó, song Công Phượng vẫn khống chế bước một điêu luyện và bắt volley bằng chân trái để mở tỷ số trận đấu.

Ở những phút cuối của hiệp 1, thế trận được cải thiện khá nhiều cho đội Quảng Nam, song những tình huống triển khai tấn công của Thanh Trung cùng các đồng đội chủ yếu đi vào ngõ cụt. Không tìm được bàn gỡ, CLB Quảng Nam suýt phải thua thêm nếu như cú sút của Văn Thanh ở phút bù giờ không đưa bóng đi chệch cột.

Trong tình huống đó, HAGL triển khai tấn công bài bản và loại bỏ sự theo kèm của cầu thủ Quảng Nam bằng những pha ban bật một chạm. Dù không ghi bàn, song các CĐV trên sân Tam Kỳ đứng dậy và vỗ tay cho pha bóng tuyệt vời này. Đây cũng chính là điểm nhấn đáng chú ý cuối cùng, khép lại hiệp một với tỷ số 1-0 nghiêng về HAGL.

Công Phượng volley cháy lưới CLB Quảng Nam tại cúp quốc gia Khán giả trên sân Tam Kỳ có dịp chứng kiến Công Phượng lập siêu phẩm volley một chạm hiểm hóc mở tỷ số cho CLB HAGL, trong cuộc đối đầu CLB Quảng Nam tại vòng 1/8 cúp quốc gia.

Trở lại sân sau giờ nghỉ, HAGL với sự tự tin lớn vẫn vươn lên dồn ép chủ nhà Quảng Nam. Khi mọi thứ đang rất suôn sẻ với đội bóng phố núi, sai lầm của hàng thủ ở phút 51 khiến HAGL bị trả giá. Đường chuyền bên ngoài vòng cấm của Thanh Trung đã mang đến cơ hội cho Hà Minh Tuấn và chân sút này không bỏ lỡ.

Sau đó 4 phút, tiếp tục là Hà Minh Tuấn với bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho HAGL. Cục diện trận đấu đã thay đổi quá nhanh và lúc này, HAGL mới là nhũng người phải rơi vào thế rượt đuổi. Sau bàn thua thứ 2, HAGL cũng đón nhận tổn thất lớn khi trung vệ Kim Jin-seo rời sân vì chấn thương.

Có lợi thế dẫn trước, song các cầu thủ Quảng Nam lại chọn cách tiếp tục phòng ngự để bảo toàn tỷ số thay vì “thừa thắng, xông lên”. Vì điều đó, HAGL có cơ hội để vùng dậy và bình tĩnh triển khai bóng theo đúng phong cách của mình.

Trong một tình huống như vậy ở phút 71, Xuân Trường chọc khe tuyệt vời mở ra cơ hội cho đồng đội. Không còn cách nào khác, cầu thủ của Quảng Nam phạm lỗi, và trọng tài ngay lập tức chỉ tay vào chấm phạt đền. Xuân Trường thực hiện cú sút quyết đoán để đưa trận đấu trở về vạch xuất phát.

Trong những phút bù giờ, HAGL được hưởng quả penalty. Trên chấm 11 m, tiền đạo Công Phượng không bỏ lỡ cơ hội ghi bàn ấn định chiến thắng 3-2 cho đội khách trước CLB Quảng Nam.

Bầu Đức: Cảm ơn anh Tú, HAGL chắc chắn sẽ ở lại V.League

Bầu Đức gọi hành động của ông Trần Anh Tú là “dũng cảm”, đồng thời khẳng định HAGL sẽ ở lại V.League và tiếp tục cống hiến cho bóng đá Việt Nam.

Viết Tuệ

Bạn có thể quan tâm