Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

175 người phơi nhiễm MERS ở Thái, Hàn Quốc thêm 1 ca tử vong

175 người phơi nhiễm với ca duy nhất mắc Hội chứng Hô hấp Trung Đông (MERS) ở Thái Lan, trong khi Hàn Quốc ghi nhận số người tử vong vì dịch bệnh này là 25 trường hợp.

Nhân viên hàng không tẩy trùng máy bay mà người đàn ông ngồi từ Oman đến Bangkok. Ảnh: Reuters
Nhân viên hàng không tẩy trùng máy bay mà người đàn ông duy nhất nhiễm MERS ở Thái Lan ngồi từ Oman đến Bangkok. Ảnh: Reuters

Bộ Y tế Thái Lan đã liên lạc với toàn bộ 175 người phơi nhiễm với người đàn ông Oman, 75 tuổi, nhiễm MERS và đến nước này hôm 15/6. Đây là trường hợp duy nhất nhiễm virus nguy hiểm ở quốc gia Đông Nam Á tính tới thời điểm hiện tại. Tình trạng của bệnh nhân này đã cải thiện.

Bộ Y tế cũng chỉ dẫn 175 người tránh xa các địa điểm công cộng và cho phép nhân viên y tế kiểm tra sức khỏe, theo Reuters.

Hôm 19/6, ông Rajata Rajatanavin, Bộ trưởng Y tế Thái Lan, cho hay, nguy cơ bùng phát dịch MERS ở Thái Lan giống như Hàn Quốc là rất thấp.

“Cơ quan y tế đã nhanh chóng tách bệnh nhân này khỏi cộng đồng trước khi ông có thể lây bệnh sang người khác. Hầu hết thời gian, bệnh nhân này đã ở trong bệnh viện”, ông Rajata nói.

Trong khi đó, Hàn Quốc ghi nhận thêm một trường hợp tử vong do MERS, nâng tổng số người thiệt mạng tại quốc gia này lên con số 25.

Bộ Y tế Hàn Quốc cho biết nạn nhân mới nhất là một người đàn ông 63 tuổi, có tiền sử bệnh tim và tiểu đường. Ông qua đời tại một bệnh viện ở Jeonju, tỉnh Bắc Jeolla.

Theo Yonhap, bệnh nhân nhiễm virus chết người vào ngày 27/5 khi tới thăm vợ mắc ung thư tại Trung tâm Y tế Samsung ở phía nam thủ đô Seoul.

Kể từ khi MERS bùng phát ở Hàn Quốc ngày 20/5, hiện số người ở Hàn Quốc phải cách ly là 5.200. 6 người vừa hồi phục và được xuất viện, trong khi 106 người khác đang điều trị.

Bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên ở Thái Lan là người Oman

Người đàn ông nhiễm MERS từ quốc gia Trung Đông đến Thái Lan. Ông đã tiếp xúc với gần 60 người, bao gồm 3 thân nhân trên cùng chuyến bay.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm