Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Bệnh nhân nhiễm MERS đầu tiên ở Thái Lan là người Oman

Người đàn ông nhiễm MERS từ quốc gia Trung Đông đến Thái Lan. Ông đã tiếp xúc với gần 60 người, bao gồm 3 thân nhân trên cùng chuyến bay.

Nhân viên hàng không tẩy trùng máy bay mà người đàn ông ngồi từ Oman đến Bangkok. Ảnh: Reuters
Nhân viên hàng không tẩy trùng máy bay mà người đàn ông ngồi từ Oman đến Bangkok. Ảnh: Reuters

Người nhiễm virus MERS đầu tiên tại Thái Lan là một công dân 75 tuổi đến từ Oman, một quốc gia Trung Đông. Giới chức cách ly ông tại một cơ sở y tế về bệnh dịch truyền nhiễm bên ngoài thủ đô Bangkok, BBC đưa tin ngày 19/6.

Giới chức Thái xác định gần 60 người từng tiếp xúc với bệnh nhân, bao gồm 3 người thân cùng chuyến bay với ông.

"Chúng tôi khuyến cáo người dân không nên hoảng sợ vì bệnh nhân và gia đình đã cách ly từ khi nhân viên y tế phát hiện mầm bệnh", Rajata Rajatanavin, Bộ trưởng Y tế Thái Lan, nói.

Ông Rajatanavin nói thêm rằng Bộ Y tế đã chuẩn bị sẵn sàng chiến dịch phòng, chống MERS và theo dõi cẩn thận các trường hợp liên quan đến ca bệnh.

Trong khi đó, ngày 19/6, Hàn Quốc xác nhận trường hợp tử vong thứ 24 do nhiễm MERS. 166 người tại nước này đang mang bệnh. Giới chức phát hiện rất ít ca nhiễm bệnh mới trong những ngày gần đây, cho thấy tốc độ lây lan của dịch đang giảm.

Bà Margaret Chan, Tổng giám đốc Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), bày tỏ sự lạc quan về khả năng Hàn Quốc có thể kiểm soát dịch. Bà đang ở Seoul và cho rằng sự tiến triển chậm của MERS là "một bước tiến tốt".

Hội chứng viêm hô hấp cấp vùng Trung Đông là bệnh truyền nhiễm nhóm A do một chủng virus mới của họ Corona gây nên, tương tự như virus gây SARS (Hội chứng hô hấp cấp tính nặng) hoặc cảm lạnh thông thường.

Thái Lan xác nhận trường hợp đầu tiên nhiễm MERS

Nhà chức trách Thái Lan xác nhận một người đàn ông đến từ Trung Đông ngày 15/6 đã nhiễm MERS.

 

Đông A

Bạn có thể quan tâm