Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Lao đao vì MERS, Hàn Quốc chính thức bổ nhiệm thủ tướng mới

Các nghị sĩ Hàn Quốc hôm nay đã phê chuẩn cựu Bộ trưởng Tư pháp Hwang Kyo Ahn là thủ tướng mới của nước này.

1
Hàn Quốc hôm nay (18/6) chính thức phê chuẩn cựu Bộ trởng Tư pháp Hwang Kyo Ahn là thủ tướng mới.

Quốc hội Hàn Quốc thông qua việc bổ nhiệm thủ tướng mới trong một cuộc bỏ phiếu với tỷ lệ 156-120. Trong số 298 nghị sĩ, có 20 người bỏ phiếu trắng.

Quyết định trên được đưa ra hơn 50 ngày sau khi cựu thủ tướng Hàn Quốc Lee Wan Koo từ chức vì vì dính bê bối nhận hối lộ.

Ông Hwang, 58 tuổi, được tổng thống Park Geun Hye bổ nhiệm làm thủ tướng khoảng 1 tháng trước, nhưng các thành viên của đảng đối lập Liên minh Dân chủ Chính trị phản đối việc bổ nhiệm vì cho rằng ông Hwang tìm cách né tránh nghĩa vụ quân sự và có những ảnh hưởng không tốt.

Các đảng chính trị đối lập "bật đèn xanh" với việc bổ nhiệm ông Hwang làm thủ tướng trong bối cảnh thiếu vắng kéo dài sự can thiệp của chính phủ trước sự lây lan của Hội chứng hô hấp Trung Đông (MERS).

Ông Park Soo Hyun, người phát ngôn của đảng đối lập chính cho biết, các nghị sĩ đối lập sẽ tiếp tục theo dõi xem liệu thủ tướng mới có hành động thích đáng để chỉ đạo đối phó với dịch MERS hay không.

MERS lan tới châu Âu, một trường hợp tử vong ở Đức

Một bệnh nhân ở Đức đã qua đời vì mắc Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS). Đây là trường hợp tử vong vì MERS đầu tiên được ghi nhận ở châu Âu.

Hàn Quốc ghi nhận thêm 3 người tử vong do dịch bệnh MERS

Theo hãng Reuters, ngày 16/6, Bộ Y tế Hàn Quốc đã ghi nhận thêm 4 trường hợp nhiễm Hội chứng hô hấp vùng Trung Đông (MERS).

 

http://laodong.com.vn/the-gioi/lao-dao-vi-mers-han-quoc-chinh-thuc-bo-nhiem-thu-tuong-moi-343186.bld

Theo Thảo Nguyên/Lao Động

Bạn có thể quan tâm