Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1/6, tặng sách gì cho con?

Các nhà xuất bản vừa cho ra mắt nhiều sách hay phục vụ bạn đọc nhí nhân dịp 1/6 và chào đón mùa hè.

Một số cuốn sách dưới đây sẽ đem đến niềm vui và những bài học cao cả cho các em thiếu nhi. Bố mẹ có thể lựa chọn làm quà tặng cho các con đọc trong dịp hè.

Bà tôi đã từ từ nhỏ đi, tác giả Michael De Cock - Kristien Aertssen - Hà Lan.

Một câu chuyện cảm động, nên thơ về tình bà cháu. Cuốn sách miêu tả cuộc đời người bà, khi còn trẻ đời bà đầy ắp tình yêu của ông dành cho, khi ông mất đi, tuổi già ngày một làm bà nhỏ dần đi. Bà nhỏ dần đi nhưng bà vẫn có tình yêu của cô cháu gái sưởi ấm. Qua lời kể của cô cháu gái, người đọc cảm nhận được tình yêu thương giữa những người thân trong gia đình, và giữa con người với nhau.

 Một cuốn sách trung thực và cảm động về sự mong manh của người già, sự biến đổi của thời gian, và trên tất cả là về tình yêu.

Bìa sách Bà tôi đã từ từ nhỏ đi.

San San chân to đi xốp  của tác giả Quỳnh Lê là câu chuyện ngày xửa ngày xưa, thời bao cấp, có một cô bé rất thích đọc sách và hay đói bụng tên là San San chân to đi xốp. Gọi là San San chân to vì chân nó hơi to một tí và tính tình nó hơi khùng một tí. Có lẽ do cô suýt bị đẻ rơi ở thư viện nên San San thích đọc sách từ lúc bé xíu và có niềm yêu thích khác thường những nhân vật anh hùng đẹp trai trong phim truyện tình báo.

Cô bé San San giống như bọn trẻ con ở phố, chẳng bao giờ biết buồn và mệt. Với San San, Hà Nội là chốn khám phá bất tận của cô. Bao nhiêu bài hát, bài thơ bị trẻ con chế lời mới, bao nhiêu bạn bè cũ mới, bao nhiêu khóa học đàn, thể dục, San San đều hăm hở tham gia. Cuốn sách mở ra một thế giới vui tươi sống động của những đứa trẻ Hà Nội những năm tháng bình dị, nên thơ, cho dù thực tế đời sống nhiều gian khó.

Bìa sách San San chân to đi xốp

Cuộc phiêu lưu của quả lê khổng lồ kể về chuyến phiêu lưu của đôi bạn Mèo Mitcho và voi Sebastian. Đôi bạn sống cùng nhau trong một ngôi nhà nhỏ ở thị trấn Ánh Nắng xinh đẹp. Đó là một thị trấn thân thiện, bình yên, ngoại trừ việc ngài Jeremiah Bartholomew Severin Olsen, Thị trưởng hợp pháp của nơi này, đã biến mất một cách bí ẩn từ một năm nay.

Một hôm, nhân lúc đi câu cá ở bờ biển, hai người bạn vớt được một cái chai, bên trong chứa lá thư có nội dung rất khó hiểu cùng một cái hạt giống bé tí tẹo. Hai bạn gieo hạt theo chỉ dẫn trong thư, và rồi họ bị kéo vào một cuộc phiêu lưu kì lạ.

Tác phẩm đã được bạn đọc nhỏ tuổi ở Đan Mạch và nhiều nước khác trên thế giới như Mĩ, Nga đón nhận nồng nhiệt.

Bìa sách Cuộc phiêu lưu của quả lê khổng lồ.

Những giấc mơ của Thỏ Bi Li với nhân vật chính là cô bé nhút nhát có biệt danh Thỏ Bi Li. Không giống những bé gái khác, Thỏ Bi Li không sợ chuột, không sợ gián, không sợ bóng tối... cô bé chỉ sợ những bài văn trên lớp. Đó là một nỗi sợ tiềm ẩn nhiều rắc rối.

Thực chất, Thỏ Bi Li rất thích học văn. Cô bé luôn hào hứng với những đề văn cô giáo giao trên lớp. Chẳng hiểu sao, dù cố gắng hết mình, bài văn của Thỏ vẫn bị điểm kém. Cô bé luôn ước mình có thể làm được những bài văn hay. Có lẽ thần tiên đã nghe thấy ước mơ nhỏ nhoi của bé nên một ngày nọ, Thỏ Bi Li vô tình nuốt phải một hạt ô mai thần kỳ. Nó giúp cô bé đến thế giới của những giấc mơ. Từ đây, nhiều điều kỳ diệu đã xảy ra.

Bằng ngôn ngữ dí dỏm, sinh động tác giả Thân Thu Phương vẽ nên một thế giới thần tiên đầy ắp sắc màu cổ tích. Những giấc mơ của Thỏ Bi Li là một bài giảng tuyệt về trí tưởng tượng, kích thích tâm hồn non nớt mà sinh động của trẻ nhỏ. 

Bìa sách Những giấc mơ của thỏ Bi Li.

 

Minh Quân

Bạn có thể quan tâm