Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

16 lính Ukraina chết trong ngày đẫm máu nhất tuần

Một cuộc giao tranh giữa lực lượng ly khai và binh sĩ Ukraina tại vùng Donetsk ở miền đông hôm qua khiến 16 người thiệt mạng.

Giao tranh xảy ra khi lực lượng ly khai, với vũ khí tự động và súng phóng lựu, đã tấn công một trạm kiểm soát tại thị trấn Volnovakha, cách thành phố Donetsk 30 km về phía nam hôm 22/5. Cuộc đọ súng khiến 16 binh sĩ Ukraina thiệt mạng, AP đưa tin. 

Xác các binh lính quân đội Ukraina rải rác trên một cánh đồng gần ngôi làng Blahodatne, miền đông Ukraina sau cuộc giao tranh ác liệt hôm 22/5. Ảnh: AP.
Xác các binh sĩ của quân đội Ukraina  nằm trên một cánh đồng gần ngôi làng Blahodatne, miền đông Ukraina sau cuộc giao tranh ác liệt hôm 22/5. Ảnh: AP.

Theo các nhân chứng, hơn 30 binh sĩ bị thương trong cuộc giao tranh. Một số người hiện trong tình trạng nguy kịch. Các xe bọc thép và xe tải của quân đội Ukraina biến thành tro bụi.  

Thủ lĩnh lực lượng ly khai cho biết, một binh lính của họ thiệt mạng. Các cuộc tấn công cũng nổ ra tại ít nhất hai ngôi làng khác trong khu vực.

Giới chức Ukraina coi đây là cuộc tấn công đẫm máu nhất trong tuần tại miền đông Ukraina. Các cuộc đụng độ giữa các tay súng ly khai và lực lượng quân đội đã phủ bóng đen lên cuộc bầu cử tổng thống vào hôm 25/5 tới. Trước đó Kiev thừa nhận họ sẽ không thể tổ chức bầu cử tại một số khu vực.

Quyền Thủ tướng Ukraina, ông Arseniy Yatsenyuk, cáo buộc Nga kích động căng thẳng ở miền đông của nước này và tìm cách phá hoại cuộc bầu cử. Trong một bài viết trên trang Facebook, ông Yatsenyuk kêu gọi một cuộc họp khẩn cấp của Hội đồng Bảo an Liên Hợp Quốc và tuyên bố Ukraina sẽ cung cấp bằng chứng về sự can thiệp của Moscow.

 

Hải Anh

Bạn có thể quan tâm