Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

150.000 người theo dõi chuyến bay của Vua Charles III

Máy bay chở Vua Charles III đã hạ cánh xuống căn cứ không quân RAF Northolt. Nhà vua sẽ trở lại London để gặp thủ tướng Anh và phát biểu trước toàn quốc.

Vua Charles III đang trên đường trở lại thủ đô London sau khi rời lâu đài Balmoral ở Scotland, và sẽ phát biểu trước toàn quốc sau sự ra đi của Nữ hoàng Elizabeth II, Sky News đưa tin.

Thông tin chi tiết về bài phát biểu vẫn chưa được công bố. Dù vậy, đây đã là một phần của “Chiến dịch Cầu London” - mật danh cho chiến dịch phản ứng của hoàng gia và chính phủ Anh - trong nhiều thập kỷ.

vua charles III anh 1

Máy bay chở Vua Charles III hạ cánh ở căn cứ RAF Northolt. Ảnh: Sky News.

Vua Charles III dự kiến sớm có mặt tại Điện Buckingham lần đầu tiên sau khi trở thành quốc vương.

Sau khi máy bay hạ cánh ở RAF Northolt, ông được hộ tống trong một ôtô màu đen và đang đi qua những tuyến đường ở London để đến Buckingham.

Chuyến bay của Vua Charles III được 150.000 theo dõi trên website FlightRadar 24. Ông sẽ phát biểu trước toàn quốc vào 18h ngày 9/9 (giờ địa phương).

vua charles III anh 2

Vua Charles III bắt tay người dân trước Điện Buckingham. Ảnh: Telegraph.

Phố Downing hôm 9/9 cho biết nội các của tân Thủ tướng Liz Truss hoàn toàn ủng hộ Vua Charles III.

"Nội các đã thống nhất trong việc ủng hộ đối với nhà vua", một phát ngôn viên cho biết, đồng thời nói thêm rằng nội các đã dành một khoảnh khắc mặc niệm cho nữ hoàng quá cố.

Vua Charles III lập tức kế vị ngai vàng sau khi Nữ hoàng Elizabeth II qua đời, nhưng sẽ cần nghi lễ chính thức sau cuộc gặp với Hội đồng Đăng cơ vào ngày 10/9.

Mọi ánh mắt đổ dồn vào người kế nhiệm Nữ hoàng Elizabeth II

Bên cạnh sự thương tiếc dành cho Nữ hoàng Elizabeth II, tâm điểm chú ý đổ dồn vào người kế nhiệm của bà - Vua Charles III.

Trần Hoàng

Bạn có thể quan tâm