Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.500 việc làm chờ người lao động ở Hà Nội

Trong phiên giao dịch đầu xuân Bính Thân diễn ra vào ngày 23/2, 1.500 chỉ tiêu tuyển dụng miễn phí sẽ được giới thiệu đến từ 40 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn Hà Nội.

Thông tin từ Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội (Sở LĐ-TB&XH) cho biết, phiên giao dịch việc làm đầu xuân Bính Thân sẽ được tổ chức vào sáng 23/2 tại 215 Trung Kính, Hà Nội. 1.500 chỉ tiêu tuyển dụng miễn phí đến từ 40 doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trên địa bàn Hà Nội sẽ có tại phiên giao dịch này.

Bà Vũ Thị Thanh Liễu, Phó giám đốc Trung tâm dịch vụ việc làm Hà Nội cho biết, 1.500 chỉ tiêu thuộc nhiều vị trí việc làm khác nhau như trưởng phòng kinh doanh, nhân viên marketing, trưởng - phó phòng kế toán, thu ngân, trưởng phòng kỹ thuật, kỹ sư các ngành cơ khí, điện tử, CNTT…

Bên cạnh đó, một lượng lớn việc làm trong lĩnh vực dịch vụ như nhân viên bán hàng, tiếp thị, giao hàng, lao động phổ thông... cũng được doanh nghiệp gửi tới. 

1.500 việc làm sẽ được giới thiệu trong phiên giao dịch việc làm đầu xuân Bính Thân. Ảnh minh họa: VOV. 

Ngoài hoạt động trên, trung tâm sẽ tiếp nhận một lượng chỉ tiêu tuyển công nhân của các doanh nghiệp tại các KCN của thành phố. "Việc tuyển này nhằm bổ sung một lượng lao động thường thiếu hụt sau mỗi dịp Tết cổ truyền do vẫn có một bộ phận người lao động chưa đi làm hoặc chuyển đổi doanh nghiệp khác", bà Liễu cho hay.

Mức lương của các vị trí chủ yếu được hình thành trên cơ sở thỏa thuận giữa doanh nghiệp và người lao động. Tuy nhiên, mức lương tháng khởi điểm trung bình của nhân viên kinh doanh, cử nhân đại học 4-6 triệu đồng một người.

Ngoài ra, doanh nghiệp sẽ tính thêm phần lợi nhuận % theo sản phẩm hoặc dịch vụ được người lao động thực hiện vượt định mức. 

Đổ xô sang Lào mưu sinh

Kéo nhau sang Lào làm ăn, nhiều người ở Nghệ An đã “phất” lên nhưng cũng không ít người phải bỏ mạng nơi đất khách và gia đình vẫn sống trong nghèo túng


Ngọc Lan

Bạn có thể quan tâm