Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.500 học sinh tham gia Hội khỏe Phù Đổng môn Vovinam

Diễn ra từ 27/3 đến 31/3, giải Hội khỏe Phù Đổng môn Vovinam Việt Võ Đạo - Cúp Nestlé Milo lần IV thu hút hơn 1.500 vận động viên học sinh ưu tú tham gia tranh tài.

Hoi khoe Phu Dong anh 1

Khai mạc vào sáng 27/3 và kéo dài đến hết 31/3 tại Nhà thi đấu Phú Thọ (quận 11, TP.HCM), giải Hội khỏe Phù Đổng môn Vovinam là giải Vovinam (Việt Võ Đạo) cấp tỉnh thành có số lượng vận động viên học sinh tham gia đông nhất - 1.500 em.

Hoi khoe Phu Dong anh 2

Đây là giải đấu do Sở Văn hóa và Thể thao, Sở Giáo dục và Đào tạo, Liên đoàn Vovinam Việt Võ Đạo TP.HCM và Nestlé Milo phối hợp tổ chức, nhân dịp chào mừng 75 năm ngày Thể thao Việt Nam, kỷ niệm 83 năm thành lập môn phái Vovinam. Bên cạnh đó, giải đấu cũng hướng đến khích lệ tinh thần rèn luyện sức khỏe, khơi gợi tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc trong học sinh khi tham gia tập luyện, thi đấu môn võ truyền thống này.

Hoi khoe Phu Dong anh 3

Đây là năm thứ tư liên tiếp Nestlé Milo đồng hành với giải. Ông Ali Abbas - Giám đốc Ngành hàng Milo và sữa, công ty Nestlé Việt Nam - phát biểu tại lễ khai mạc: “Chúng tôi hãnh diện khi có thể góp sức mang môn Vovinam Việt Võ Đạo đến gần hơn với trẻ em Việt Nam thông qua các hoạt động thể thao học đường, khuyến khích các em rèn luyện thân thể, nâng cao tinh thần yêu nước. Không chỉ riêng Vovinam, chúng tôi tin rằng với mọi môn thể thao, trẻ sẽ học được nhiều bài học đáng quý về lòng quyết tâm, tinh thần bền bỉ, và niềm đam mê... để vượt qua mọi thử thách, trở thành nhà vô địch của chính mình”.

Hoi khoe Phu Dong anh 6

Đặc biệt, giải đấu có sự tham gia của nhiều nữ sinh, góp phần thay đổi quan niệm võ thuật không dành cho nữ giới. Em Như Ngọc (THCS Lê Lợi) bày tỏ: “Vovinam giúp em được rèn luyện sức khỏe. Đây cũng là bộ môn em yêu thích, giúp em khỏe mạnh và biết cách tự vệ trong trường hợp nguy hiểm. Nếu nói học võ làm mất đi sự nữ tính, em nghĩ nhận định này chưa đúng. Trên thực tế, em vẫn nữ tính như bình thường, lại có thêm sự mạnh mẽ”.

Hoi khoe Phu Dong anh 9

Các em đều rất vui khi có dịp tham gia với bạn bè, anh chị cùng học Vovinam. Là một trong 1.500 thí sinh tham dự giải đấu, em Thái Phi Long, trường THCS Lê Quý Đôn, cho biết môn Vovinam đã cho em thêm sức khỏe và niềm vui. “Em hy vọng sẽ được lên đai cao hơn, để tiếp tục theo đuổi môn võ này”, Phi Long thể hiện quyết tâm của mình.

Hoi khoe Phu Dong anh 10

Việc học võ cũng giúp các em biết cách phân bổ thời gian, đảm bảo cân bằng giữa việc học, luyện tập và chế độ nghỉ ngơi, sinh hoạt cá nhân. Em Gia Hân (bên phải) chia sẻ: “Võ Vovinam đã mang đến cho em sức khỏe và niềm vui, giúp em trở nên siêng năng hơn. Em mong muốn có nhiều thời gian luyện tập Vovinam hơn và sẽ cố gắng đạt thành tích tốt trong những giải đấu tới”.

Hoi khoe Phu Dong anh 11

Thầy Trần Văn Đại, HLV trong Ban huấn luyện quận 3, đánh giá sau khi luyện tập môn võ Vovinam, các em trở nên năng động, tích cực về cả thể chất lẫn tinh thần. Đặc biệt, có những hoạt động nặng lúc trước các em không làm được, bây giờ đã tiến bộ và chuyển biến tốt. Nói về thể thao, thầy cho hay: “Việc tập luyện thể thao kết hợp chế độ dinh dưỡng lành mạnh sẽ giúp các em phát triển tốt. Theo tôi, các em cần được khuyến khích, động viên tham gia thể thao nói chung và võ thuật nói riêng, nhằm rèn luyện thể chất và biết cách tự vệ. Thể thao cũng là một hình thức thư giãn tích cực sau giờ học căng thẳng”.

Giang Hoàng Linh

Bình luận

Bạn có thể quan tâm