Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.500 cảnh sát được huy động cho trận Malaysia - Indonesia

Malaysia triển khai 1.500 cảnh sát để đảm bảo an ninh cho trận đấu giữa đội chủ nhà với Indonesia tại lượt trận vòng loại World Cup 2022 vào tối 19/11.

"Có khoảng 85.000 người hâm mộ tới sân Bukit Jalil, ước tính 6.700 người trong số đó là cổ động viên của đội tuyển Indonesia. Cảnh sát sẽ có những hành động tùy thuộc vào diễn biến", Bola trích dẫn chia sẻ của Giám đốc cảnh sát Datuk Seri Mazlan Lazim.

Ông Datuk cho biết 1.500 nhân viên an ninh sẽ bắt đầu làm nhiệm vụ từ lúc 13h (giờ địa phương), trong khi trận đấu giữa Malaysia và Indonesia diễn ra lúc 20h45. Ông cũng đưa ra cảnh báo cho những người ủng hộ hai đội tuyển và yêu cầu mọi người kiểm soát cảm xúc, không được khiêu khích, gây ra bạo loạn.

Indonesia vs Malaysia anh 1
Cảnh sát Malaysia lo ngại an ninh trên sân Bukit Jalil. Ảnh: Bola.

Cảnh sát Malaysia cũng kêu gọi người hâm mộ của đội chủ nhà và tuyển Indonesia tuân thủ các quy tắc duy trì trật tự trước và sau trận đấu. Một số mặt hàng không được mang vào sân Bukit Jalil. "Pháo, vũ khí và rượu đều bị cấm mang vào sân vận động", ông Datuk giải thích.

Ở trận đấu hôm 5/9 giữa hai đội trên sân Bung Karno, chủ nhà Indonesia thua ngược 2-3 trước đối thủ và khiến người hâm mộ tức giận. Một nhóm cổ động viên không giữ được bình tĩnh đã ném nhiều vật thể lạ về phía khán giả và cầu thủ Malaysia. Nhiều cổ động viên Malaysia bị thương và phải nhập viện, trong khi cầu thủ của họ rời sân bằng xe bọc thép.

Sau đó, Ủy ban Kỷ luật của FIFA đã ra quyết định liên quan đến sự cố bạo loạn xảy ra trên sân Bung Karno. Dựa trên kết quả phiên điều trần, Liên đoàn Bóng đá Indonesia nhận án phạt hơn 45.000 USD.

Tại vòng loại World Cup 2022, Malaysia có được 6 điểm sau 4 trận và xếp thứ 4 bảng G, trong khi Indonesia chưa có được điểm nào. Cùng với trận đấu Malaysia - Indonesia, chủ nhà Việt Nam sẽ có cuộc đối đầu Thái Lan trên sân Mỹ Đình tối 19/11.

Indonesia vs Malaysia anh 2
Cục diện bảng G vòng loại World Cup 2022. Đồ họa: Minh Phúc.
Cảnh tượng cổ động viên Malaysia ôm đầu tháo chạy vì bị ném đá Khoảng 400 cổ động viên Malaysia bị người hâm mộ quá khích của Indonesia ném đá trong lúc di chuyển vào bên trong sân Bung Karno để xem trận mở màn vòng loại World Cup 2022.

CĐV Malaysia nhập viện vì bị tấn công ở Indonesia

Căng thẳng giữa các nhóm CĐV Indonesia và Malaysia trên sân Gelora Bung Karno tại Jakarta tối 5/9 đã để lại những hậu quả đáng tiếc.

Tiến Đạt

Bạn có thể quan tâm