Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

CĐV Malaysia nhập viện vì bị tấn công ở Indonesia

Căng thẳng giữa các nhóm CĐV Indonesia và Malaysia trên sân Gelora Bung Karno tại Jakarta tối 5/9 đã để lại những hậu quả đáng tiếc.

Trận đấu giữa Indonesia và Malaysia nóng từ trước giờ bóng lăn khi CĐV Indonesia "chào đón" Malaysia bằng cơn mưa gạch đá trên đường vào sân Bung Karno. Diễn biến trên sân sau đó cũng rất căng thẳng.

Dù liên tục bị dẫn trước, Malaysia đã lội ngược dòng thắng Indonesia 3-2 trên sân khách với cú đúp của Sumareh cùng 1 bàn của Ahmad Syafiq.  Ngay sau khi đội chủ nhà bị gỡ hòa 2-2, CĐV Indonesia đã làm loạn trên khán đài và khiến trận đấu bị gián đoạn.

CDV Malaysia bi Indonesia danh anh 1
Một CĐV Malaysia phải thở oxy bằng máy sau khi bị đánh ở sân Bung Karno. Ảnh: Malaysia Football TV.

Khi trận đấu kết thúc cũng là lúc bạo loạn nổ ra. Nhiều CĐV đội khách bị CĐV đội chủ nhà lao vào tấn công với gạch đá. Một số CĐV Malaysia đã bị đánh đến mức phải nhập viện trong tình trạng bất tỉnh.

Tình trạng này khiến những trang mạng xã hội của CĐV Malaysia dậy sóng. Những dòng trạng thái cập nhật tình hình và ảnh từ Indonesia được đăng tải liên tục và thu hút lượng chú ý lớn từ các CĐV.

Tình trạng hỗn loạn và nguy hiểm về an ninh này còn ảnh hưởng tới các cầu thủ. Để đảm bảo an toàn, 5 chiếc xe bọc thép đã được điều tới sân Gelora Bung Karno để đưa các cầu thủ Malaysia về khách sạn của họ.

CDV Malaysia bi Indonesia danh anh 2
Một CĐV khác phải rời sân bằng xe cứu thương. Ảnh: HarimauMalaya.

Trước đó, các cầu thủ Malaysia đã di chuyển từ khách sạn tới sân vận động để thi đấu bằng xe buýt. Chiếc xe bọc thép làm nhiệm vụ hộ tống chứ không chở cầu thủ nào.

Sau trận, tờ Bharain của Malaysia đưa tin chiếc xe buýt ấy được cho là đóng vai trò "chim mồi" khi di chuyển theo hướng khác với nhóm 5 chiếc xe bọc thép để đánh lạc hướng nhóm CĐV quá khích.

CĐV Malaysia bất tỉnh sau khi bị tấn công ở Indonesia Sau trận Indonesia thua ngược 2-3 trước Malaysia, một số cổ động viên quá khích của chủ nhà lao vào tấn công người hâm mộ đội khách và ném nhiều vật thể lạ xuống dưới sân.

Cầu thủ Malaysia thoát thân bằng xe bọc thép sau khi hạ Indonesia

Nhằm đảm bảo an toàn cho cầu thủ Malaysia sau trận gặp chủ nhà Indonesia tối 5/9, ban tổ chức đã sử dụng những chiếc xe bọc thép để hỗ trợ đội khách trong việc di chuyển.

Nhật Anh

Bạn có thể quan tâm