Năm 2021 đánh dấu những cột mốc quan trọng của Tập đoàn FrieslandCampina trên toàn cầu cũng như tại Việt Nam. Đây là cột mốc kỷ niệm 150 năm hình thành và phát triển của Royal FrieslandCampina (RFC) từ một hợp tác xã chăn nuôi bò sữa tại Hà Lan trở thành tập đoàn dinh dưỡng đa quốc gia uy tín thế giới. Năm nay cũng kỷ niệm 25 năm đồng hành của tập đoàn tại Việt Nam.
Ông Hein Schumacher - CEO toàn cầu của Friesland Campina - cho biết: “Di sản 150 năm, triết lý kinh doanh của RFC cùng với những tiềm năng của Việt Nam sẽ tạo nên những thành quả mới. Chúng tôi nỗ lực với sứ mệnh mang nguồn dinh dưỡng tốt hơn cho thế giới, đóng góp cho sự phát triển kinh tế, xã hội Việt Nam nhiều hơn nữa”.
Di sản chất lượng và phát triển bền vững trong 150 năm
Năm 2021, RFC được bình chọn vào top 3 Sáng kiến Tiếp cận dinh dưỡng Toàn cầu. Đây là bảng xếp hạng đánh giá từ 20 đến 25 nhà sản xuất thực phẩm và dinh dưỡng lớn nhất trên thế giới. Sự công nhận này là thành quả từ di sản được xây dựng trên 150 kinh nghiệm và tri thức của tập đoàn.
Ông Hein Schumacher gửi lời tri ân đến Chính phủ và người tiêu dùng Việt Nam. |
Để gặt hái thành quả từ triết lý “Nuôi dưỡng từ thiên nhiên”, bên cạnh yếu tố con người, tập đoàn thực hiện 3 trọng tâm: Chất lượng, cải tiến liên tục và phát triển bền vững.
Chất lượng được phản ánh qua bề dày lịch sử, đó là thành quả từ người thợ thủ công (nông dân) và các chuyên gia của tập đoàn. RFC kiểm soát toàn bộ chuỗi cung ứng trong mỗi công đoạn sản xuất, từ đồng cỏ đến ly sữa bằng hệ thống kiểm tra chất lượng Foqus để bảo đảm tiêu chuẩn dinh dưỡng. Hệ thống Foqus cũng được cập nhật và cải tiến liên tục theo quy chuẩn chất lượng nâng cao của tập đoàn.
Ông Berend Van Wel - Tổng giám đốc FrieslandCampina Việt Nam- chia sẻ về vị trí top 3 trong Sáng kiến Tiếp cận dinh dưỡng oàn cầu. |
Phát triển bền vững là phương châm mà tập đoàn theo đuổi trong suốt 150 năm hoạt động. Bằng cách cung cấp các sản phẩm từ sữa an toàn, phù hợp và bổ dưỡng, RFC góp phần bảo đảm an ninh lương thực và dinh dưỡng cho người dân trên toàn cầu.
Phát triển bền vững bằng yếu tố con người
Cũng trong năm nay, FrieslandCampina Việt Nam (FCV) được bình chọn là một trong những nơi làm việc tốt nhất châu Á. Điều này là minh chứng cho quan điểm nguồn nhân lực là tài sản quý giá mà tập đoàn đề ra.
Từ thời kỳ bản đồ nhân sự tại Việt Nam còn sơ khai đến khi Việt Nam trở thành một thị trường cạnh tranh về nguồn nhân lực, FCV luôn đi đầu trong hành trình thu hút và phát triển nhân sự. Sau 25 năm, 90% thành phần ban giám đốc và 100% đội ngũ quản lý của FCV là người Việt Nam.
Các đại diện của FCV chia sẻ về câu chuyện 150 năm trên toàn cầu và 25 năm tại Việt Nam. |
Việt Nam là một trong những thị trường trọng điểm của tập đoàn khi hội đủ những yếu tố dân số trẻ, nhu cầu về dinh dưỡng và phát triển toàn diện lớn. Ước tính mỗi năm có đến 1,2 triệu sản phẩm của công ty được người tiêu dùng Việt Nam sử dụng.
Nhu cầu của người tiêu dùng cũng là động lực thúc đẩy đội ngũ nghiên cứu và phát triển liên tục cải tiến sản phẩm với mong muốn góp phần tạo nên nền tảng dinh dưỡng vững vàng, nuôi dưỡng trẻ em Việt Nam.
Sau nhiều năm nuôi dưỡng khát vọng cho thế hệ tương lai thông qua quỹ học bổng Đèn Đom Đóm, từ năm 2020, FrieslandCampina Việt Nam đã hợp tác chiến lược với Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai dự án 5 năm “Vì một Việt Nam vươn cao vượt trội”, với tổng đầu tư lên đến 55 tỷ đồng.
Bên cạnh đó, FrieslandCampina cũng là tập đoàn tích cực phát triển và gia tăng năng lực cạnh tranh của ngành sữa Việt Nam khi gia nhập Hiệp định Thương mại Tự do châu Âu. Với những tâm huyết của các chuyên gia Hà Lan, từ năm 1996 đến năm 2020, mô hình “đại gia đình nông dân” đã lan tỏa thành công với hơn 2.500 hộ nông dân nuôi bò sữa tham gia.
Ông Berend Van Wel chia sẻ về sứ mệnh vì cộng đồng của FCV. |
Kết hợp giữa di sản 150 năm trên toàn cầu và 25 năm phát triển trong nước, hành trình của FrieslandCampina Việt Nam sẽ tiếp tục có nhiều đóng góp thiết thực và tích cực về kinh tế, giáo dục, môi trường… cho ngành sữa nói riêng và cộng đồng Việt Nam nói chung.
Bình luận