Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 người thiệt mạng trong vụ nổ bình gas ở khu dân cư Iraq

Vụ nổ bình gas tại thành phố Sulaimaniyah, miền Bắc Iraq vào hôm 17/11 đã khiến 15 người thiệt mạng, bao gồm một trẻ nhỏ, Reuters đưa tin.

Vụ nổ bình khí gas tại thành phố Sulaimaniyah của Iraq đã khiến 15 người thiệt mạng và phá hủy nhiều căn nhà. Ảnh: Reuters.

Sau khi kết thúc chiến dịch cứu hộ kéo dài 17 giờ, cơ quan dân quân tự vệ thành phố Sulaimaniyah vào hôm 18/11 cho biết đã có 15 người thiệt mạng trong vụ nổ bình khí gas tại một khu dân cư ở thành phố này. Ngoài ra, vụ việc cũng khiến 16 người khác bị thương.

"Tổng cộng 15 thi thể được tìm thấy dưới đống đổ nát", Diyar Ibrahim, người đứng đầu cơ quan dân quân tự vệ thành phố Sulaimaniyah trả lời hãng tin INA.

Ông Ibrahim cho biết chiến dịch cứu hộ đã kéo dài đến ngày 18/11 nhưng không có thêm thi thể nào được tìm thấy.

Trước đó, các chiến sĩ cứu hỏa thuộc cơ quan dân quân tự vệ thành phố Sulaimaniyah vào hôm 17/11 đã phải vất vả kiềm chế đám cháy bùng phát sau khi một bình gas dùng để nấu ăn đặt trên nóc của một căn nhà trong khu vực phát nổ.

Cảnh sát cho biết vụ nổ và vụ cháy sau đó đã khiến nhiều căn nhà bị hư hỏng, trong đó có 3 căn nhà bị phá hủy hoàn toàn. Ngoài ra, vụ cháy cũng phá hủy ít nhất 5 chiếc ô tô.

Thống đốc tỉnh Sulaimaniyah, ông Haval Abubaker đã tuyên bố 3 ngày để tang trong khu vực. Ông Abubaker cho biết trong số 15 người thiệt mạng có một nạn nhân là trẻ em.

Theo Al Jazeera, các vụ tai nạn liên quan đến cơ sở hạ tầng là một hiện tượng phổ biến tại Iraq, nơi có những quy định và tiêu chuẩn an toàn thấp. Vào cuối tháng 10, một xe chở khí gas đã phát nổ tại thủ đô Baghdad của Iraq đã khiến 9 người thiệt mạng và nhiều người khác bị thương, các lực lượng an ninh cho biết.

Mục Thế giới giới thiệu cuốn sách "Châu Phi - Trung Đông: Những vấn đề chính trị và kinh tế nổi bật" của nhóm tác giả Đỗ Đức Định, Thái Văn Long, Trần Thị Lan Hương… được xuất bản năm 2012. Cuốn sách giới thiệu cuộc cải cách thể chế chính trị và kinh tế ở châu Phi và Trung Đông từ sau Chiến tranh Lạnh đến nay.

Iran đóng cửa biên giới với Iraq

Iran đã đóng cửa biên giới đất liền với Iraq, nhiều chuyến bay cũng bị tạm dừng đến nước này vào ngày 30/8 trong bối cảnh tình hình bạo lực ở Baghdad tăng nhiệt.

Người biểu tình tận hưởng sự xa xỉ trong cung điện chính phủ Iraq

Một giáo sĩ Hồi giáo Shiite có ảnh hưởng đã tuyên bố rút khỏi chính trường Iraq. Hàng trăm người ủng hộ ông tức giận, xông vào tòa nhà chính phủ và đụng độ với lực lượng an ninh.

An Bình

Bạn có thể quan tâm