Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 ngôi sao sẽ phải rời Chelsea ngay trong hè này

Theo Daily Express, HLV Mourinho vừa được ông chủ Abramovich cho phép đập bỏ đội hình hiện tại và xây mới lại Chelsea trong mùa giải tới.

Những ngày qua, báo chí Anh đưa tin HLV Jose Mourinho đã lên danh sách cần thanh lý trong hè này. Theo đó, những tiền đạo gây thất vọng như Samuel Eto’o, Fernando Torres và Demba Ba sẽ phải khăn gói rời Stamford Bridge. Trong khi David Luiz, Romelu Lukaku (cầu thủ đang cho Everton mượn) và thậm chí cả ngôi sao số 1 Eden Hazard cũng sẽ phải chia tay The Blues vì không được lòng Người đặc biệt.

Chi 35 triệu bảng, Chelsea chiêu mộ thành công Diego Costa

Không đầy 24 giờ sau khi giúp Atletico Madrid vượt qua Chelsea tại bán kết Champions League, Diego Costa đã đồng ý gia nhập đội chủ sân Stamford Bridge từ mùa giải tới.

Tuy nhiên, trong danh sách mới mà tờ Daily Express vừa tiết lộ, Hazard sẽ vẫn được Mourinho giữ lại. Dẫu vậy lượng cầu thủ buộc phải rời Chelsea sẽ tăng lên gấp 3 lần con số dự kiến. Đáng chú ý, kế hoạch đập đi xây mới The Blues ngay trong hè này của chiến lược gia người Bồ Đào Nha đã được ông chủ Roman Abramovich thông qua.

Theo đó, bộ ba tấn công Eto’o, Torres và Demba Ba vẫn là những người được nêu trên đoạn đầu đài. Các cầu thủ khác như David Luiz, Ramires, John Obi Mikel và Victor Moses (đang cho Liverpool mượn) sẽ bị bán một phần nhằm giảm quỹ lương, một phần để Mourinho có thêm tiền đầu tư cho các thương vụ lớn hơn.

Rất nhiều ngôi sao sẽ phải chia tay Chelsea trong hè này. Ảnh: Getty Images.

Trong khi đó, Romelu Lukaku sẽ không có cơ hội thể hiện tại Chelsea dù muốn ở lại. Mourinho tính bán chân sút người Bỉ cho Tottenham nếu nhận được giá hợp lý. Số còn lại gồm Marko Marin, Oriol Romeu, Gael Kakuta, Josh McEachran, Hilario và Sam Hutchinson cũng bị “ruồng bỏ” không thương tiếc vì không có những đóng góp cho The Blues.

Trường hợp của Ashley Cole, Frank Lampard và John Terry, bộ ba lão tướng người Anh sẽ hết hạn với The Blues vào cuối mùa giải này. Theo Daily Express, Mourinho chỉ tỏ ý giữ Lampard và Terry ở lại, còn Cole buộc phải tìm kiếm bến đỗ mới. Dù thế, cựu sao Arsenal cũng chẳng buồn, bởi anh đang được Liverpool, M.U và Real Madrid mời về thi đấu.

Lúc này Mourinho đang nhắm đến rất nhiều mục tiêu cho kế hoạch xây mới Chelsea. Hàng loạt ngôi sao lớn như Edinson Cavani (PSG), Paulinho (Tottenham), Mario Mandzukic (Bayern) Hakan Calhanoglu (Hamburg), Diego Costa (Atletico), Alberto Moreno (Sevilla) và Filipe Luis (Atletico Madrid) đều được Chelsea liên hệ mời về thi đấu. Trong đó trường hợp của Diego Costa đã ngã ngũ khi tiền đạo này đồng ý gia nhập The Blues với mức phí 35 triệu bảng.

 

Tiểu Minh

Bạn có thể quan tâm