Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

15 năm giữ vị thế trong ngành xuất khẩu kim loại của Ngọc Thiên Global

Với sản phẩm chất lượng, dịch vụ tận tâm, Ngọc Thiên Global ngày càng tạo dựng vị thế vững chắc trong lĩnh vực sản xuất, xuất khẩu kim loại màu.

Từ một cơ sở đúc chì, tái chế kim loại lâu đời, Công ty Cổ phần Tập đoàn Ngọc Thiên Global từng bước tạo dựng uy tín, xây dựng vị trí trong lĩnh vực sản xuất, kinh doanh kim loại màu tại Việt Nam. Trên hành trình ấy, công ty trải qua nhiều khó khăn, thử thách để gặt hái thành công.

Dấu ấn hơn 15 năm tạo dựng thương hiệu

Trải qua hơn 15 năm xây dựng và phát triển, Ngọc Thiên Global không ngừng mở rộng quy mô, đẩy nhanh ứng dụng công nghệ mới trong sản xuất. Với sản phẩm tốt và duy trì chất lượng ổn định, công ty liên tục ghi nhận hàng nghìn tỷ mỗi năm. Nhờ đó, công ty trở thành một trong những đơn vị xuất khẩu kim loại màu hàng đầu với quy mô doanh thu xuất khẩu hàng năm lên đến gần 128,7 triệu USD/năm.

Năm 2020, doanh thu của tập đoàn đạt 15.000 tỷ, giá trị thương hiệu và tổng tài sản khoảng 550 triệu USD. Năm 2021 doanh thu của tập đoàn đạt 11.500 tỷ, giá trị thương hiệu và tổng tài sản gần 1 tỷ USD. Trong 11 năm xuất khẩu từ 2011 đến 2022, Ngọc Thiên Global đã thu về gần 2 tỷ USD.

Trong bối cảnh nền kinh tế trong nước và thế giới chịu sự ảnh hưởng nặng nề bởi Covid-19, kết quả kinh doanh của Ngọc Thiên Global vẫn giữ ở mức tích cực. Để đạt thành quả này, chiến lược đầu tư được nghiên cứu và hoạch định riêng cho giai đoạn đại dịch.

Ngoài lĩnh vực mũi nhọn là sản xuất và chế biến, xuất nhập khẩu kim loại màu, Ngọc Thiên Global còn đầu tư sang lĩnh vực bất động sản. Các dịch vụ bất động sản của công ty là cho thuê đất, nhà xưởng, nhà máy đô thị, du lịch nghỉ dưỡng, phát triển rừng bền vững. Ngoài ra, Ngọc Thiên Global còn hoạt động trong lĩnh vực công nghệ cao, đầu tư tài chính.

xuat nhap khau kim loai,  phat trien ben vung anh 1

Ngọc Thiên Global thường xuyên được vinh danh ở các giải thưởng lớn.

Suốt chặng đường phát triển, Ngọc Thiên Global đã xây dựng uy tín, vị thế, thương hiệu với nhiều giải thưởng, danh hiệu cao quý. Nổi bật nhất là sự kiện ngày 11/4/2015, đại diện doanh nghiệp - doanh nhân Trịnh Phan Thiên - đã được Chủ tịch nước trao tặng kỷ niệm chương. Tại sự kiện, doanh nghiệp cũng nhận danh hiệu “Các tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong thực hiện nghị quyết trung ương 7 khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn” và giải thưởng “Top 10 doanh nghiệp, thương hiệu tiêu biểu Việt Nam 2021”.

Cũng trong năm 2021, Ngọc Thiên Global gia nhập Hội đồng Năng lượng Thế giới. Điều này giúp công ty nắm bắt kịp thời xu thế của thế giới trong việc giải quyết các vấn đề về năng lượng. Đồng thời, công ty có cơ hội cùng với các thành viên của hiệp hội thảo luận, đưa ra những giải pháp hữu ích đối với việc sử dụng năng lượng bền vững.

xuat nhap khau kim loai,  phat trien ben vung anh 2

Ngọc Thiên Global gia nhập Hội đồng Năng lượng Thế giới vào năm 2021.

“Chìa khóa” cho sự phát triển bền vững

Bên cạnh chú trọng vào công nghệ để đem đến những sản phẩm, dịch vụ với giá trị tốt cho khách hàng, yếu tố con người đóng vai trò quan trọng trong việc khẳng định uy tín và vị thế của Ngọc Thiên Global.

Với phương châm “lấy con người là trung tâm của sự phát triển bền vững”, lãnh đạo công ty luôn quan tâm đến việc đào tạo đội ngũ nhân sự, nâng cao chuyên môn nghiệp vụ và kỹ năng cần thiết. Cùng với đó là xây dựng một môi trường làm việc nhiệt huyết, đề cao tinh thần đồng đội, góp phần nâng hiệu quả công việc và năng suất lao động. Đội ngũ thợ sản xuất của công ty có trình độ tay nghề cao, dạn dày kinh nghiệm, khéo léo và tỉ mẩn.

xuat nhap khau kim loai,  phat trien ben vung anh 3

Nhà máy Ngọc Thiên Global được phát triển theo hướng bền vững.

Ngoài ra, yếu tố an toàn, tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ môi trường luôn được đặt lên hàng đầu trong quá trình sản xuất và kinh doanh. Hiện công ty thực hiện chuỗi dự án đầu tư bảo vệ môi trường, gồm xử lý, thu gom chất thải, máy móc tái chế rác thải, trồng cây xanh… Chuỗi dự án góp phần cải thiện môi trường làm việc cho người lao động và giảm thiểu ô nhiễm môi trường.

Bằng sự sáng tạo, đón đầu công nghệ và lĩnh hội tinh hoa, Ngọc Thiên Global đạt được những dấu ấn quan trọng, tạo tiền đề thuận lợi để phát triển ổn định và bền vững. Doanh nghiệp ngày càng khẳng định vị thế của đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực đúc chì, thép, kim loại màu.

Với khát khao vươn ra thế giới, thương hiệu Ngọc Thiên Global còn xuất khẩu sản phẩm sang nhiều thị trường tiềm năng như Trung Quốc, Ấn Độ, Singapore, Lào, Campuchia…. Đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh sẽ nỗ lực không ngừng để trở thành biểu tượng cho niềm tin chất lượng của sản phẩm Việt Nam trên thị trường quốc tế.

Thái Trà

Bình luận

Bạn có thể quan tâm