Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

144 người bị thương vì nổ bóng bay

Hàng loạt người bị thương khi những quả bóng bay bất ngờ phát nổ và bốc cháy tại một buổi hòa nhạc ở thủ đô Armenia.

144 người bị thương vì nổ bóng bay

Hàng loạt người bị thương khi những quả bóng bay bất ngờ phát nổ và bốc cháy tại một buổi hòa nhạc ở thủ đô Armenia.

>>16 người chết vì nổ bom ở chợ Pakistan
>>Đánh bom kép ở Nga, nhiều cảnh sát thiệt mạng
>>Xả súng ở khu chợ Nigeria, 56 người thiệt mạng

Những quả bóng bay phát nổ tại buổi hòa nhạc.

AFP dẫn nguồn tin từ Bộ Tình trạng Khẩn cấp Armenia cho biết, 144 người bị bỏng khi những quả bóng bay phát nổ tại buổi hòa nhạc do Tổng thống Serzh Sarkisian của đảng Cộng hòa tổ chức. Buổi hòa nhạc này diễn ra ở Quảng trường Cộng hòa tại trung tâm Yerevan, trước thềm cuộc bầu cử quốc hội Armenia diễn ra vào ngày mai.

Các trang mạng của Armenia cho thấy một quả cầu lửa bốc lên trời và hình ảnh người dân hoảng loạn la hét tìm cách chạy trốn, một số người thì bị cháy quần áo, vì trước đó có hàng ngàn người ủng hộ đảng Cộng hòa mang theo nhiều chùm bóng trong buổi hòa nhạc.

“Sau khi người dân thả lên trời, những quả bóng bất ngờ phát nổ và bốc cháy”, một nhân chứng nói với hãng thông tấn AFP.

“Mọi người nhanh chóng chạy khỏi quảng trường. Tôi nhìn thấy một người đàn ông bị cháy ở mặt và một cô gái bị lửa bén vào lưng”, một nhân chứng khác kể với Reuters.

Các quan chức y tế cho biết, khoảng 100 người đã được đưa vào bệnh viện vì bị bỏng, nhưng không ai bị nguy hiểm đe dọa đến tính mạng. “Tất cả nạn nhân bị thương không quá nặng. Các bác sĩ đang cố gắng trấn an họ”, Bộ trưởng Y tế Harutiun Kushkian thông báo.

Phát ngôn viên của Bộ y tế Armenia nói với hãng thông tấn Novosti Armeniya rằng, tình trạng hoảng loạn sau vụ nổ cũng khiến một số người bị thương.

Bất chấp vụ tai nạn, Tổng thống Serge Sarkisian vẫn tiếp tục phát biểu với hàng ngàn người ủng hộ trong buổi mít tinh.

Các quan chức cho rằng, một điều thuốc lá có thể đã gây ra vụ nổ cho các quả bóng bay. Tuy nhiên, giới chức Armenia hiện chưa tìm ra nguyên nhân gây ra vụ tai nạn.

Bình An

Theo Infonet.vn

Bình An

Theo Infonet.vn

Bạn có thể quan tâm