Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

132 người chết vì sập cầu treo ở Ấn Độ

Nhà chức trách Ấn Độ hôm 31/10 cho biết ít nhất 132 người đã thiệt mạng sau khi cầu treo ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ bị sập hôm 30/10.

Sap cau o An Do anh 1

Nhà chức trách cho biết gần 500 người, bao gồm cả phụ nữ và trẻ em, đang tổ chức lễ hội tôn giáo trên và xung quanh cây cầu treo vào thời điểm vụ tai nạn xảy ra, theo AFP.

Sap cau o An Do anh 2

Lượng lớn người tập trung đã làm cây cầu gần 150 năm tuổi này sập xuống, khiến nhiều người rơi xuống sông. Nhiều người khác cố gắng tìm cách bám vào dây cáp và các bộ phận khác của cầu.

Sap cau o An Do anh 3

Người đứng đầu cơ quan nội vụ bang Gujarat Harsh Sanghvi cho biết đã có 132 người thiệt mạng cho đến nay và nhiều người đã được đưa vào bệnh viện, theo AP.

Sap cau o An Do anh 4

Ông Sanghvi cũng cho biết lực lượng ứng cứu khẩn cấp và lực lượng cứu hộ đã làm việc suốt đêm để tìm kiếm những người sống sót. Những người thiệt mạng và bị thương chủ yếu là thanh thiếu niên, phụ nữ và người lớn tuổi.

Sap cau o An Do anh 5

Một nhân chứng cho biết: "Mọi người đổ chồng lên nhau sau khi cây cầu sập. Họ tới đây vốn để tham gia các nghi lễ và lễ hội Diwali. Nhiều trẻ em và phụ nữ nằm trong số các nạn nhân".

Sap cau o An Do anh 6

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi cho biết ông đã chỉ đạo nhà chức trách địa phương điều động các đội khẩn cấp tham gia hoạt động cứu hộ.

Sap cau o An Do anh 7

Chính phủ cho hay 50 thành viên lực lượng hải quân, 30 thành viên lực lượng không quân và một đội quản lý thảm họa quốc gia đã được điều động để tìm kiếm những người mất tích. Ngoài ra, một nhóm 5 nhà điều tra cũng được phân công tìm hiểu nguyên nhân gây nên vụ tai nạn trên.

Sap cau o An Do anh 8

Chính phủ Ấn Độ đã công bố gói hỗ trợ 400.000 rupee (gần 5.000 USD) cho mỗi người thiệt mạng và 50.000 rupee (hơn 600 USD) cho mỗi người bị thương.

Sap cau o An Do anh 9

Cây cầu treo bắc qua sông Machhu cách Ahmedabad, thành phố chính của bang Gujarat, khoảng 200 km về phía tây. Theo Times of India, cây cầu chỉ mới thông xe trở lại 5 ngày trước vụ sập, sau nhiều tháng sửa chữa.

Sap cau o An Do anh 10

Trên website của quyền bang Gujarat, cây cầu được mô tả là "một kỳ quan kỹ thuật được xây dựng vào thời điểm chuyển giao thế kỷ".

Sap cau o An Do anh 11

Cây cầu treo bị sập dài 233 m, rộng 1,5 m được xây dựng dưới thời kỳ cai trị của Anh ở Ấn Độ vào năm 1880. Các báo cáo cho biết vật liệu làm cây cầu khi ấy được vận chuyển từ Anh sang.

Sap cau o An Do anh 12

Tai nạn do cơ sở hạ tầng cũ và bảo trì kém không phải là chuyện hiếm ở Ấn Độ. Năm 2016, vụ sập cầu vượt trên một con phố đông đúc ở phía đông thành phố Kolkata đã làm chết ít nhất 26 người. Vào năm 2011, ít nhất 32 người đã thiệt mạng khi một cây cầu gần thị trấn Darjeeling ở phía đông bắc Ấn Độ bị sập trong đợt lễ hội.

Mục Thế giới giới thiệu sách tham khảo về Ấn Độ với tựa đề "Ấn Độ - Đất nước, xã hội và văn hóa" do NXB Thông tin và Truyền thông phát hành năm 2018. Cuốn sách phác thảo những thông tin cơ bản về đất nước, con người và nền văn hóa của Ấn Độ. Qua đó, tác phẩm giúp độc giả có cái nhìn tổng quát về Ấn Độ - một đất nước có bề dày lịch sử hơn 5.000 năm, ẩn chứa nhiều điều linh thiêng và huyền bí.

Sập cầu ở Ấn Độ, nhiều người thiệt mạng Nhiều người đã cố gắng bấu víu vào phần còn lại của cây cầu bắc qua sông Machchu tại bang Gujarat, Ấn Độ, sập xuống dòng nước. Ít nhất 60 người đã thiệt mạng trong vụ việc.

Số người thiệt mạng vụ sập cầu treo tại Ấn Độ tăng lên 120

Ít nhất 120 người thiệt mạng và hàng chục người bị thương khi một cây cầu treo ở bang Gujarat, miền Tây Ấn Độ bị sập hôm 30/10, theo AFP.

Sập cầu treo tại Ấn Độ, hàng trăm người rơi xuống sông

Hàng trăm người đã rơi xuống sông sau khi một chiếc cầu dây võng tại bang Gujarat (Ấn Độ) bị sập hôm 30/10, theo Reuters.

Hồng Sơn

Ảnh: AP

Bạn có thể quan tâm