Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Sập cầu treo tại Ấn Độ, hàng trăm người rơi xuống sông

Hàng trăm người đã rơi xuống sông sau khi một chiếc cầu dây võng tại bang Gujarat (Ấn Độ) bị sập hôm 30/10, theo Reuters.

Sập cầu ở Ấn Độ, nhiều người thiệt mạng Nhiều người đã cố gắng bấu víu vào phần còn lại của cây cầu bắc qua sông Machchu tại bang Gujarat, Ấn Độ, sập xuống dòng nước. Ít nhất 60 người đã thiệt mạng trong vụ việc.

Vụ việc xảy ra tại cây cầu qua sông Machchu tại thị trấn Morbi, kênh truyền hình Zee News của Ấn Độ cho biết. Khi đó, có hơn 400 người đang ở trên cầu.

“Mọi người rơi xuống sông và đã có thương vong. Chúng tôi chưa có con số cụ thể. Hoạt động giải cứu vẫn đang tiếp diễn”, ông Rahul Tripathi, một quan chức cảnh sát cấp cao, nói với Reuters từ hiện trường.

NDTV cho biết ít nhất 60 người đã thiệt mạng. Số người ở dưới nước vẫn chưa được giải cứu có thể lên tới khoảng 100 người.

sap cau an do anh 1

Các nạn nhân của vụ sập cầu được đưa tới bệnh viện ở quận Morbi, bang Gujarat, Ấn Độ ngày 30/10. Ảnh: AP.

Hình ảnh từ hiện trường - được chiếu trên truyền hình Ấn Độ - cho thấy hàng chục người đu trên dây cáp của cây cầu, trong khi lực lượng cứu nạn tìm cách tiếp cận họ.

Trong khi đó, nhiều người dùng mạng xã hội chia sẻ hình ảnh rất nhiều người - bao gồm cả trẻ em - tranh nhau trồi lên khỏi mặt nước và bám vào các vật liệu của cây cầu bị sập, theo Sky News.

Thủ tướng Ấn Độ Narendra Modi - người đang ở Gujarat - đã ra lệnh cho cơ quan nước này nhanh chóng giải cứu các nạn nhân.

Nhiều người dân địa phương đang tham gia hoạt động cứu hộ.

Ông Modi cũng đã nói chuyện với Thủ hiến bang Gujarat Bhupendra Patel và ra lệnh cho chính trị gia này đánh giá tình hình.

Lãnh đạo cơ quan nội vụ Gujarat Harsh Sanghavi đã trực tiếp tới Morbi sau khi nhận tin về vụ việc.

Ông Sanghavi cho biết hơn 70 người đã được giải cứu và đưa tới bệnh viện, trong đó hầu hết đã qua cơn nguy kịch, theo India Today.

Chính phủ Ấn Độ đã công bố gói hỗ trợ 400.000 rupee (gần 5.000 USD) cho mỗi người thiệt mạng và 50.000 rupee (hơn 600 USD) cho mỗi người bị thương.

Cây cầu nơi xảy ra thảm kịch mới chỉ được tân trang lại 5 ngày trước đó, India Today cho biết.

Sập cầu ở Na Uy, xe tải và ôtô rơi xuống sông

Một cây cầu gỗ ngày 15/8 đã bị sập ở miền Nam Na Uy, khiến một xe hơi và một xe tải lao xuống sông, cảnh sát cho biết.

Sập cầu ở Mỹ, dòng người nối đuôi hỗ trợ xe buýt mắc kẹt

Một cây cầu hai làn xe bị sập ở Pittsburgh, Mỹ vào ngày 28/1 khiến ít nhất 10 người bị thương. Nhiều người nối đuôi nhau để giải cứu hành khách trong xe buýt chênh vênh.

Việt Hà

Bạn có thể quan tâm