Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

129 người nhập viện cấp cứu sau khi dự đám cưới

129 vị khách là hàng xóm, người quen của gia chủ ở thị trấn Di Linh (huyện Di Linh, Lâm Đồng) bị ngộ độc sau khi dự đám cưới, phải nhập viện cấp cứu.

Đến chiều 13/5, 93 bệnh nhân nghi do ngộ độc thực phẩm sau đám cưới ở thị trấn Di Linh (huyện Di Linh, Lâm Đồng) đã xuất viện, 36 người khác vẫn đang điều trị, không có trường hợp nguy hiểm đến tính mạng.

Ngo doc thuc pham anh 1

Có 129 người nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm. Ảnh: P.S.

Vụ việc xảy ra vào tối 12/5, tại gia đình bà Luyến (đã đổi tên, trú thị trấn Di Linh). Theo nhân chứng, nhà bà Luyến tổ chức đám cưới cho con, trong tiệc có các món gồm gỏi tứ quý, đùi gà chiên xôi ngọt, heo rừng hấp xả,... Sau khi dự đám cưới, phần lớn khách mời có các triệu chứng buồn nôn, đi ngoài, sốt cao… phải đi cấp cứu trong đêm.

Trung tâm Y tế huyện Di Linh cho biết đã tiếp nhận tổng cộng 129 người vào cấp cứu. Các bệnh nhân nhập viện có chung triệu chứng như nôn ói, tiêu chảy, sốt cao… những người này đều ăn đám cưới ở gia đình bà Luyến. Do số lượng bệnh nhân nhập viện cùng lúc quá đông khiến Trung tâm Y tế huyện Di Linh quá tải.

Theo bác sĩ Lê Thành Quang, Giám đốc Trung tâm Y tế huyện Di Linh, nhận định ban đầu nhiều khả năng nguồn gốc ngộ độc xuất phát từ việc ăn đùi gà chiên xôi ngọt trong đám cưới.

Ngay sau sự việc, UBND huyện Di Linh đã yêu cầu các nghành chức năng tiến hành lấy mẫu các loại thực phẩm được sử dụng trong tiệc cưới để xét nghiệm, tìm nguyên nhân.

Chiều 13/5, Sở Y tế Lâm Đồng cho biết sau khi xác minh, tiệc cưới tại nhà bà Luyến do cơ sở nấu ăn lưu động Hoàng Vy (TP Bảo Lộc, Lâm Đồng) chế biến, phục vụ.

Ngo doc thuc pham anh 2

Thị trấn Di Linh, huyện Di Linh, Lâm Đồng, nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Google Maps.

32 công nhân ngộ độc, chủ cơ sở cung cấp thức ăn bị phạt 90 triệu

Ông Lâm, chủ cơ sở kinh doanh ăn uống ở huyện Bình Sơn (Quảng Ngãi), bị phạt 90 triệu đồng vì cung cấp thực phẩm khiến 32 công nhân ngộ độc nhập viện.

Tây Nguyên

Bạn có thể quan tâm