Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

125 người chết trong 3 ngày ở nước nguy hiểm nhất thế giới

Giới chức El Salvador thông báo ít nhất 125 người thiệt mạng chỉ trong 3 ngày gần đây do làn sóng bạo lực vẫn tiếp tục ở quốc gia Trung Mỹ.

Hàng trăm người thiệt mạng do các cuộc thanh trừng giữa các băng nhóm ở El Salvador. Ảnh: Panos

Howard Cotto, Phó giám đốc Cảnh sát quốc gia El Salvador, cho biết 40 người chết hôm 16/8 và khoảng 85 người khác chung số phận trong hai ngày tiếp theo, AP đưa tin. 

"Hầu hết nạn nhân là những kẻ phản bội trong các băng nhóm tội phạm đường phố và bị người trong nhóm giết", ông Cotto nói.

Chiến dịch trấn áp tội phạm của chính phủ khiến các băng nhóm ở quốc gia nguy hiểm nhất hành tinh càng đẩy mạnh các hoạt động bạo lực. Nhiều người thiệt mạng trong những cuộc thanh trừng nội bộ hoặc sát phạt giữa các băng nhóm đối địch, Benito Lara, Bộ trưởng An ninh và Tư pháp, cho biết. Theo ông, quốc gia 6 triệu dân đang ở trong "tình trạng vô cùng phức tạp".

Giới chức cho hay, tội phạm ở El Savaldor đang cố gắng gây sức ép với chính phủ trong thỏa thuận ngừng bắn mà những người lãnh đạo đất nước đề ra. Năm 2012, một thỏa thuận ngừng bắn khiến tỷ lệ giết người giảm mạnh.

Chính phủ El Savaldor khẳng định họ không đàm phán với tội phạm hoặc thực hiện yêu cầu chuyển những kẻ cầm đầu tổ chức xã hội đen khỏi nhà tù nghiêm ngặt nhất.

Cuộc sống đáng sợ tại quốc gia nguy hiểm bậc nhất thế giới

Số vụ án mạng ở thủ đô của El Salvador đang tăng mạnh nhất thế giới. Các kỷ lục giết người liên tiếp bị phá vỡ bất chấp chiến dịch truy quét mạnh tay của chính phủ.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm