Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Vượt ngục ở quốc gia nguy hiểm bậc nhất thế giới

Giới chức El Salvador cho biết, 6 tên tội phạm nguy hiểm của một băng đảng khét tiếng đang lẩn trốn sau khi thực hiện trót lọt vụ vượt ngục hôm 2/8.

Tội phạm bỏ trốn khỏi một trại giam trong thành phố San Miguel, El Salvador. Ảnh: Prisoncellphones

Những kẻ đào tẩu dùng tay bẻ những thanh sắt ở một trại giam trong thành phố San Miguel, cách thủ đô San Salvador 154 km về phía đông nam rồi tẩu thoát, Independent đưa tin. Sáu tên này đều thuộc nhóm Mirada Loca (biệt danh Mắt điên), một băng nhóm đường phố ở El Salvador. 

Vụ vượt ngục xảy ra vài ngày sau cuộc đình công của các tài xế xe buýt nhằm phản đối hành động bạo lực của các băng đảng. Theo giới chức El Salvador, nguyên nhân của cuộc đình công bắt nguồn từ việc 9 người, hầu hết là tài xế xe buýt, thiệt mạng trong vụ đấu súng giữa 2 băng nhóm kình địch Barrio và Mara Salvatruchas. 

Những cuộc đụng độ giữa các băng đảng ở El Salvador biến quốc gia này thành một trong những nơi nguy hiểm nhất thế giới. Các vụ giết người tăng 50% trong vòng 5 tháng đầu năm so với năm 2014. Nhiều hành động bạo lực phần lớn bắt nguồn từ các cuộc tranh giành địa bàn hoặc thanh toán giữa các băng nhóm sau khi thỏa thuận ngừng bắn năm 2012 sụp đổ. Khoảng 30 cảnh sát và 11 binh sĩ thiệt mạng kể từ thời điểm đó. 

Chính phủ quyết không thương lượng với các băng nhóm hoạt động tại El Salvador dù hàng loạt vụ giết người vẫn tăng cao.

Cuộc sống đáng sợ tại quốc gia nguy hiểm bậc nhất thế giới

Số vụ án mạng ở thủ đô của El Salvador đang tăng mạnh nhất thế giới. Các kỷ lục giết người liên tiếp bị phá vỡ bất chấp chiến dịch truy quét mạnh tay của chính phủ.

Nguyễn Thái

Bạn có thể quan tâm