Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

120.000 đồng/kg vải thiều Thanh Hà bán ở Singapore

Vải thiều Việt Nam năm nay sẽ được bán ở toàn bộ 230 siêu thị FairPrice tại Singapore, với giá bán cao hơn năm ngoái.

Theo thông tin từ Bộ Công Thương, vải u hồng Thanh Hà đã có mặt trên các kệ siêu thị ở Singapore từ ngày 3/6. Mặc dù mới thâm nhập thị trường này từ năm 2020, nhưng vải thiều Việt Nam năm nay đã có giá bán cao hơn năm ngoái. Trong tuần đầu, mức giá khuyến mãi là 105.000 đồng/kg, sau đó sẽ được nâng lên khoảng 120.000 đồng/kg ở những tuần tiếp theo.

Nhà nhập khẩu cho biết sản phẩm sẽ được bày bán ở toàn bộ 230 siêu thị FairPrice, mở rộng quy mô hơn hẳn năm 2020 khi chỉ được bày bán tại những đại siêu thị hoặc các trung tâm thương mại lớn của hệ thống này.

120.000 dong/kg vai thieu Thanh Ha o Singapore anh 1

Vải thiều Thanh Hà trên kệ hàng siêu thị Singapore. Ảnh: Bộ Công Thương.

Từ nay đến hết mùa vải, mỗi tuần Singapore sẽ tiêu thụ ít nhất 1 container 40 ft. Dự kiến đến cuối tháng 7, sản lượng xuất khẩu có thể lên đến 100 tấn.

Bà Trần Thu Quỳnh, Trưởng Thương vụ Việt Nam tại Singapore nhìn nhận giá trị xuất khẩu có thể chưa lớn, nhưng đã chứng minh năng lực cung ứng, bảo quản sau thu hoạch và năng lực logistics của Việt Nam. "Đây là chìa khóa mở cửa cho mọi mặt hàng xuất khẩu của Việt Nam để đi ra thế giới", bà nhấn mạnh.

Singapore là một thị trường nhỏ với quy mô dân số chưa đến 6 triệu dân. Tuy nhiên, đây là nơi có nhu cầu tiêu thụ vải cao và ổn định. Hàng năm, Singapore nhập khẩu hơn 2.000 tấn vải từ Trung Quốc, Việt Nam, Thái Lan và các nước nam bán cầu như Australia, Nam Phi, Madagascar, Mauritius...

Trong khi đó, ở thị trường trong nước, bên cạnh các sàn thương mại điện tử như Voso, Postmart, Lazada, Sendo..., trái vải tươi của các tỉnh Bắc Giang, Hải Dương cũng đang được nhiều hệ thống siêu thị triển khai chương trình hỗ trợ tiêu thụ.

“Mấy tháng qua, đội ngũ mua hàng chúng tôi đã đến thăm vườn vải của các hộ nông dân và hợp tác xã tại huyện Lục Ngạn (Bắc Giang) và huyện Thanh Hà (Hải Dương) để cùng lên kế hoạch thu mua và phân phối", bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail tại Việt Nam cho biết.

Theo đó, từ đầu tháng 6 khi mùa vải bước vào chính vụ, đơn vị này sẽ dành những vị trí đẹp nhất trong tất cả siêu thị Go!, Big C, Tops Market trên toàn quốc để trưng bày vải Lục Ngạn và vải Thanh Hà song song với các chương trình kích cầu.

Còn tại Saigon Co.op, dự kiến tổng sản lượng tiêu thụ trên toàn hệ thống sẽ dao động trung bình từ 400 tấn và có khả năng vượt 500 tấn nếu tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Ông Khúc Tiến Hà, Giám đốc vận hành VinMart miền Bắc cũng cho hay khách hàng đang đón nhận rất tích cực đối với sản phẩm vải thiều tại hệ thống VinMart, VinMart+.

Về dài hạn, VinCommerce sẽ đẩy mạnh liên kết với hộ nông dân các địa phương thông qua mô hình hợp tác xã, nhằm giúp cho việc tiêu thụ sản phẩm nông nghiệp trở nên thuận lợi với giá trị kinh tế cao hơn.

Lan Anh

Bạn có thể quan tâm