Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

12 tính năng được chờ đợi trên iPhone 6

Tốc độ nhanh hơn, cải tiến camera, pin hay thêm vào các tính năng kết nối là những điểm được chờ đợi trên chiếc iPhone mới dự kiến trình làng tháng 8 này.

Tích hợp hệ thống hồng ngoại

Cả Galaxy S4 và S5 của Samsung đều tích hợp hệ thống hồng ngoại IR Blaster, cho phép người dùng biến chiếc điện thoại thành điều khiển từ xa. Có thể Apple sẽ cho ra tính năng này trong iPhone 6.

Khả năng bổ sung cho iPhone 6: 5 %

Áp dụng công nghệ NFC

Có thể Apple sẽ áp dụng công nghệ NFC (near-field communications) cho iPhone 6. Đây là công nghệ kết nối không dây phạm vi ngắn, sử dụng Bluetooth để liên lạc giữa các thiết bị khi tiếp xúc trực tiếp hoặc để gần nhau. NFC được phát triển dựa trên nguyên lý nhận dạng bằng tín hiệu tần số vô tuyến (Radio-frequency identification - RFID), hoạt động ở dải băng tần 13,56 MHz và tốc độ truyền tải dữ liệu tối đa 424 Kbps.

Do khoảng cách truyền dữ liệu ngắn nên giao tiếp qua công nghệ NFC được cho là an toàn. Thiết bị tích hợp thường là điện thoại di động, có thể giao tiếp với các thẻ thông minh, đầu đọc hoặc các sản phẩm có NFC tương thích khác.

Khả năng bổ sung cho iPhone 6: 5 %

Siri sẽ cải tiến tốt hơn

Hiện Apple đã trễ hẹn trong việc nâng cấp Siri. Đây là  là tính năng trợ lý ảo có khả năng đề xuất thông tin theo ngữ cảnh và hỗ trợ tương tác bằng giọng nói.

Khả năng bổ sung cho iPhone 6: 90 %

Sạc không dây

Sạc pin không dây là thiết bị cảm ứng, không cần đến cáp nối thiết bị với nguồn điện. Chỉ cần đặt điện thoại lên một tấm cảm ứng, thiết bị sẽ được sạc nhờ dòng điện tạo ra bởi từ trường biến đổi. Công nghệ này an toàn do không tiếp xúc trực tiếp với dòng điện.Tuy nhiên, hiệu năng không cao và thời gian sạc lâu.

Khả năng bổ sung cho iPhone 6: 15 %

Khả năng tùy chỉnh các ứng dụng trên màn hình chủ

Một trong những lợi thế của Android là khả năng thêm các ứng dụng và tùy giao diện. iOS cũng cho phép tùy chỉnh và sắp xếp các ứng dụng nhưng chưa đủ mạnh mẽ.

Với iOS 7, điện thoại có thêm bảng điều khiển mới, cho phép truy cập nhanh vào các tính năng như Wi-Fi, Bluetooth, và chế độ Airplane.

Khả năng bổ sung cho iPhone 6: 25 %

Khả năng chống nước

Samsung Galaxy S4 Active và Galaxy S5 có khả năng chống thấm nước với độ sâu tối đa là 1 mét, trong thời gian 30 phút. Máy được phủ một lớp bảo vệ bên trong giắc cắm tai nghe, loa ngoài và các microphone. Toàn bộ khu vực bao gồm pin, mạch điện... ở mặt lưng được bảo vệ bằng một gioăng cao su gắn vào nắp lưng.

Khả năng bổ sung cho iPhone 6: 10 %

Nâng cấp hệ thống Wi-Fi (802.11ac)

Wi-Fi 802.11ac hay còn gọi là Wi-Fi thế hệ thứ năm, cho tốc độ cao gấp ba lần so với Wi-Fi 802.11n ở cùng số luồng truyền, tầm phủ sóng rộng hơn. Các công ty khác đã giới thiệu thiết bị thu phát với Wi-Fi 802.11ac, tuy nhiên công nghệ này chỉ mới bắt đầu phát triển, sẽ mất một thời gian để thị trường tiếp nhận.

Khả năng bổ sung cho iPhone 6: 60 %

Bộ nhớ lớn hơn

Tháng 6 năm 2010, Apple đã có cuộc trò chuyện với Toshiba về NAND flash memory 128GB mới. Hiện iPhone chỉ mới có bộ nhớ 64GB và không tùy chọn cho bộ nhớ mở rộng. Tuy nhiên, sau khi iPad với 128GB ra đời, có thể iPhone 6 sẽ nhận được một phiên bản mới với 128GB.

Khả năng bổ sung cho iPhone 6: 60 %

Tốc độ xử lý nhanh hơn, cải tiến đồ họa 3D

Apple đã cải tiến khả năng đồ họa của iPhone với mỗi lần ra mắt. Do đó, không có gì đáng ngạc nhiên nếu iPhone 6 cũng được tăng hiệu suất cao hơn so với phiên bản trước. Khi công bố 5S, Quả táo cho biết chip  xử lý A7 64-bit có hiệu suất  gấp 2 lần chip A6 trong iPhone 5 và 5C.

Khả năng bổ sung cho iPhone 6: 90 %

Hệ thống camera tốt hơn

iPhone 6 sẽ có hệ thống camera mới,. Apple luôn tập chung khả năng cho việc cải tiến máy ảnh khi mời Ari Partinen, một trong những kỹ sư của công nghệ PureView từ Nokia.

Hiện nay, Apple đã viết đơn xin cấp bằng sáng chế liên quan đến việc “ổn định trong hình ảnh” smartphone. Tính năng này làm tăng kích thước các điểm ảnh thông qua hệ thống cảm biến 8 megapixel. 

Khả năng bổ sung cho iPhone 6: 90 %

Kéo dài tuổi thọ pin

Với tốc độ xử lý và đồ họa mới, tuổi thọ của pin rất cần được cải thiện. Trước đó, pin trên 5S và 5C tốt hơn iPhone 5. Nhiều người cho rằng, họ đồng ý cho chiếc điện thoại của họ dày hơn  đổi lại tuổi thọ pin sẽ được cao hơn.

Khả năng bổ sung cho iPhone 6: 30 %

Màn hình lớn hơn

Dự đoán sẽ có hai mẫu iPhone được cho ra mắt, phiên bản thứ nhất sẽ có màn hình 4,7 inch. Chiếc máy thứ hai là 5,5 inch. Màn hình lớn cho phép người dùng trải nghiệm việc lướt web, giải trí tốt hơn.

Khả năng bổ sung cho iPhone 6: 85 %

Huy Trần

Bạn có thể quan tâm