Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Xuất hiện video mô phỏng iOS 7.1 chạy trên iPhone 6 4,7 inch

Vẫn còn một vài tháng nữa trước khi Apple trình làng thế hệ tiếp theo của iPhone, nhưng chiếc điện thoại liên tục bị bao vây bởi các tin đồn và hình ảnh rò rỉ.

Thay vì chờ đợi các tin đồn được xác nhận, nhiều người đã tạo ra những bản dựng mô hình iPhone 6 để có cái nhìn tổng quan về những gì iOS sẽ thể hiện trên một màn hình hiển thị 4,7 inch. Có tin đồn cho rằng những bản dựng được tạo ra bằng cách sử dụng bản mẫu thiết kế của iPhone 6 bị rò rỉ bởi Foxconn hay một số nhà sản xuất iPhone của Apple 6 đã được rò rỉ từ Foxconn và được các nhà sản xuất phụ kiện từ bên thứ 3 sử dụng để sản xuất các sản phẩm phù hợp với iPhone mới của Apple.

Hợp tác cùng chuyên trang 9to5Mac, tài khoản YouTube tên Macmixing đã làm video mô phỏng về việc iOS 7.1 sẽ như thế nào khi chạy trên bản dựng mô hình 4,7 inch của iPhone 6. Trong đoạn video này, hoạt động mô phỏng trên mô hình iPhone 6 cũng được đặt cạnh iPhone 5S để thấy được sự khác nhau khi người dùng trải nghiệm với một màn hình lớn hơn.

Trải nghiệm iOS trên một màn hình lớn hơn là điều iPhone 6 đang gây tò mò đối với người dùng. Ảnh: BGR

Thế hệ mới nhất của iPhone sẽ ra mắt cùng thời điểm với iOS 8. Nhiều khả năng iOS 8 sẽ không có quá nhiều thay đổi so với phiên bản 7.1 hiện tại và chỉ bổ sung một số tính năng hay ứng dụng mới. Như vậy, đoạn video này có thể coi là đã thể hiện gần như chính xác cách thức mà iOS sẽ hoạt động trên iPhone 6 có màn hình lớn hơn.

Cần lưu ý rằng Apple có thể sẽ tạo ra một số thay đổi quan trọng dành cho iOS khi chạy trên iPhone có màn hình lớn hơn mà đoạn video mô phỏng này chưa thể hiện được. Ví dụ, một số ứng dụng có thể được tùy chỉnh để tận dụng tốt hơn khoảng không gian được mở rộng của màn hình.

Một báo cáo từ Ming-Chi Kuo, nhà phân tích đến từ KGI Security, đồng thời là nguồn tin nội bộ đáng tin cậy của Apple cho biết iPhone 6 sẽ mang ngôn ngữ thiết kế mới với một màn hình 4,7 inch, cùng với chip xử lý A8 mới nhất và tính năng NFC. Bản báo cáo cũng khẳng định iPhone 6 sẽ chính thức ra mắt trong tháng 9 hoặc tháng 10. Một mô hình iPhone khác có thông số kỹ thuật tương tự nhưng với màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD cũng sẽ được trình làng sau đó.

Cùng xem lại đoạn video iOS 7 chạy trên bản dựng iPhone 6 màn hình 4,7 inch:

Minh Huy

Bạn có thể quan tâm