Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

2014 là năm của iPhone màn hình lớn

Nick Bilton, tay viết công nghệ của The New York Times cho rằng, những người dùng như anh bị tác động bởi điện thoại màn hình lớn các hãng khác, đó là điều Apple sẽ thay đổi.

Theo Nick, “Windows Phone với thiết kế lộng lẫy, nhưng vẫn thiếu một số các ứng dụng anh yêu thích. Google Android, được thiết kế mở cùng nhiều tùy chỉnh, tuy nhiên anh luôn cảm thấy một chút khó khăn khi sử dụng. Còn điện thoại BlackBerry thì thực hiện cuộc gọi như trên máy đánh chữ”.

HTC One là thiết kế hợp lý với phần cứng tốt. Ảnh: Bill.
HTC One là thiết kế hợp lý với phần cứng tốt. Ảnh: Bill.

Trong bài viết của mình, anh kể tình huống khi gặp Kati bạn của mình tại một quán cà phê ở New York. "Cả 2 lấy smartphone đặt lên bàn, tôi rất ngạc nhiên về điện thoại của Kati. Đó là  HTC One, với màn hình 4,7 inch, độ phân giải 1.080 x 1.920 pixel, mỏng và được làm bằng kim loại. Nó trông giống như một mảnh phần cứng mà Apple có thể làm”, Nick nói.

Sau đó, Nick đã đến gặp đồng nghiệp - Molly Wood - người đã làm một loạt bài đánh giá về các điện thoại được yêu thích cho The New York Times. Nick muốn kiểm tra thử một trong những smartphone chạy Android này. Ngày hôm sau, Wood đưa cho Nick một loạt các model với đầy đủ kích thước và hình dạng khác nhau.

Với phablet, nếu gọi là điện thoại thì quá lớn, mà tablet thì không đủ. Trong khi đó, Samsung Galaxy trông khá rẻ tiền. Vì vậy, Nick cho rằng, HTC là đủ và phù hợp. 

Molly Wood cho biết, cô thích Google Android và tất cả các điện thoại màn hình lớn khác sử dụng hệ điều hành này. iPhone quá nhỏ khi Wood chuyển sang sử dụng nếu quen với Android.

Apple có thể thay đổi trước xu hướng màn hình lớn. Ảnh: Kārlis Dambrāns.
Apple có thể thay đổi trước xu hướng màn hình lớn. Ảnh: Kārlis Dambrāns.

Trong khi đó, Farhad Manjoo - nhà báo công nghệ  The New York Times, nói: "Mỗi lần thử điện thoại lớn, tôi thích màn hình của nó, nhưng chúng chỉ giúp bạn đọc rõ hơn mà thôi. Mỗi khi bạn dùng, nó cồng kềnh hơn so với chiếc điện thoại loại nhỏ".

Manjoo cho biết, anh không thích những điện thoại lớn. Không phải vì nó sử dụng hệ điều hành Android, mà chúng quá to so với iOS của Apple. Điều này làm ông cảm thấy không thoải mái.

Daniel Eran Dilger cũng đưa ra những luận điểm chỉ trích trên trang Apple Insider: “Khi iPhone lần đầu ra mắt, mọi người phàn nàn về kích thước màn hình của nó. Tuy nhiên chính Apple lại là người đã khởi xướng và duy trì xu thế smartphone lớn trong khi các đối thủ cạnh tranh, bao gồm cả Samsung, lại truyền bá và làm việc trên các thiết bị nhỏ". Tuy nhiên, hiện iPhone lại quá nhỏ so với nhiều sản phẩm khác.

Có rất nhiều tin đồn xung quanh việc Apple sẵn sàng cho ra đời một iPhone lớn hơn. Chúng sẽ được công bố trong năm nay. Nick đã sử dụng HTC One được một tuần. Anh thích thiết bị này. Tuy nhiên, giống như Manjoo, Nick cho rằng, các phần mềm Android vẫn có điểm gì đó không hợp lý. Dù có vẻ, chúng quá công kềnh và hơi rắc rối cho người sử dụng.

Huy Trần

Bạn có thể quan tâm