Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

12 hãng hàng không tốt nhất cho doanh nhân năm 2014

Dưới đây là 12 hãng hàng không có hạng thương gia tốt nhất thế giới năm 2014 do Tạp chí American Express Executive Travel bình chọn.

Để hấp dẫn hành khách là doanh nhân hay những đại gia nhiều tiền, các hãng hàng không đua nhau tung ra các dịch bay hạng thương gia đa dạng. Các dịch vụ có từ tiện nghi cao cấp trên máy bay, đồ ăn, Internet, phòng chờ hạng sang cho tới đưa đón bằng xe Limousine. Một số phòng chờ còn có dịch vụ massage, phòng tắm và thậm chí cả phòng ngủ. Những người bay hạng thương gia cũng được ưu tiên làm thủ tục lên xuống máy bay và an ninh.

12. Hãng hàng không Jet Blue

Dịch vụ hạng thương gia Mint của hãng hàng không JetBlue được tung ra vào tháng 6/2013 với mục đích đem đến cho hành khách những trải nghiệm thoái mái như ở nhà. Khoang hạng thương gia gồm có 16 ghế nằm phẳng, trong đó có 4 ghế suite với cửa riêng. Bữa tối trên khoang thương gia được cung cấp bởi nhà hàng Saxon và Parole tại New York, Mỹ. Ngoài ra, hành khách cũng được phục vụ rượu vang cùng nhiều loại đồ uống có cồn khác. Giá vé hạng thương gia khứ hồi của hãng này cho chặng bay từ New York tới Los Angeles là từ 1.496 USD

11.  Hãng hàng không Turkish 

Dịch vụ ăn uống trên khoang hạng thương gia của Hãng hàng không Turkish được xếp hạng là tốt nhất thế giới năm 2013. Giá vé khứ hồi hạng thương gia Boston, Mỹ tới Istanbul, Thổ Nhĩ Kỳ là 7.588 USD vào đầu tháng 5 tới. Hành khách sẽ được thưởng thức những bữa ăn tuyệt hảo bày trên những chiếc đĩa sang chảnh. 

10.  Hãng hàng không Emirates

Có trụ sở tại Dubai, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Emirates được độc giả tạp chí Travel + Leisure bình chọn là hãng hàng không tốt thứ 2 thế giới năm 2013. Đây là một trong những hàng không non trẻ nhất thế giới và tất cả các máy bay A380 của hãng này đều có ghế nằm phẳng. 

Bữa ăn trên khoang hạng thương gia bắt đầu với các món ăn Ả Rập đặc sắc và kết thúc với pho mát cao cấp. Ngoài ra, hành khách có thể thưởng thức chocolate Godiva trong suốt chuyến bay.

9. Hãng hàng không Qantas

Nổi tiếng với các loại rượu phục vụ trên chuyến bay, Qantas giành giải thưởng Hãng hàng không có tủ rượu trên khoang hạng thương gia tốt nhất thế giới năm 2013 của Sky Awards. Các món ăn trên khoang này được làm bởi đầu bếp người Australia nổi tiếng Neil Perry và phục vụ trên bàn ăn thiết kế bởi Marc Newson. Giá vé khứ hồi hạng thương gia từ Toronto, Canada tới Sydney, Australia là 6.314 USD. Chuyến bay dài cũng không làm các hành khách thương gia mệt mỏi bởi họ có thể thư giãn với dịch vụ massage.  

8. Hãng hàng không Cathay Pacific

Trang bị một trong những loại ghế ngồi hạng thương gia rộng nhất thế giới, hơn 81cm, và lối đi rộng gấp đôi thông thường, mục tiêu của  hãng hàng không Cathay Pacific là hướng tới sự thoải mái cao nhất của hành khách. Khách bay hạng thương gia cũng được phục vụ thực đơn cao cấp và phong phú. Năm 2013, Cathay Pacific được Skytrax bình chọn là hãng hàng không có đội tiếp viên tốt nhất thế giới. Giá vé khứ hồi hạng thương gia từ Los Angeles, Mỹ tới Bắc Kinh, Trung Quốc là 6.156 USD

7. Hãng hàng không Virgin Atlantic

Hãng hàng không của tỷ phú người Anh Richard Branson gồm những máy bay hiện đại, tiếp viên niềm nở và giường nằm ghế ngồi có thể điều chỉnh thành giường. Hạng thương gia của hãng thực sự nổi bật nhờ dịch vụ London Heathrow Clubhouse. Bạn có thể thưởng thức những ly cocktail champagne tại quầy bar, thư giãn tại Cowshed Spa hoặc thưởng thức bữa sáng kiểu Anh trước khi bắt chuyến bay tiếp theo. Giá vé khứ hồi hạng thương gia từ Los Angeles tới London, Anh là 7.270 USD. Hành khách đi hạng thương gia cũng có thể sử dụng dịch vụ đưa đón sân bay bằng xe hạng sang. 

6. Hãng hàng không Swiss International 

Giá vé khứ hồi cho hạng thương gia của hãng hàng không Swiss International từ Atlanta, Georgia, Mỹ tới Zurich, Thụy Sĩ là 6.245 USD. “Ghế ngồi trên khoang thương gia là một trong những lựa chọn được ưa thích nhất hiện nay”, một người tên Robeel Haq bình luận trên trang blog du lịch Aviation Writer, “Bạn vẫn có thể nói chuyện với người đi cùng hoặc có sự riêng tư khi cần thiết”. 

5. Hãng hàng không Etihad 

Ra mắt vào năm 2003 với vai trò là hãng hàng không hàng đầu tại Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất, Etihad chiếm được cảm tình của những hành khách khó tính nhất. Etihad đạt được nhiều danh hiệu như thuộc top 10 hãng hàng không có đồ ăn ngon nhất, phòng chờ và hạng thương gia tốt nhất. Phòng chờ hạng thương gia của hãng này còn có dịch vụ massage. Giá vé khứ hồi từ cho hạng thương gia từ New York tới Abu Dhabi là từ 6.553 USD

4. Hãng hàng không quốc gia vương quốc Anh

Với những tiện nghi như túi vệ sinh cá nhân hiệu Elemis, “Club Kitchen” trên khoang, British Airways tiếp tục là hãng hàng không được giới doanh nhân ưa thích. Giá vé khứ hồi cho hạng thương gia từ Montreal, Canada tới Manchester, Anh là 5.033 USD. Hãng hàng không này cũng có dịch vụ phòng chờ hàng đầu thế giới Heathrow Club World Lounge, xếp thứ 3 thế giới năm 2012. Tại đây, hành khách có thể thư giãn với Elemis Travel Spa cùng 94 phòng tắm xa xỉ. 

3. Hãng hàng không Qatar 

Trải nghiệm tuyệt vời mà hãng hàng không này mang tới cho khách hàng bắt đầu từ phòng chờ Premium Terminal tại Doha, Qatar. Tại đây, hành khách hạng thương gia có thể thỏa sức mua sắm tại các cửa hàng miễn thuế, quầy bar và thưởng thức những món ăn cao cấp. Trên máy bay, hành khách có thể lựa chọn nhiều loại rượu. Đây là hãng hàng không duy nhất trên thế giới phục vụ rượu Champagne hoa hồng Billecart-Salmon trên khoang hạng thương gia. 

2. Hãng hàng không Oman Air

Có trụ sở tại sân bay quốc tế Muscat, Seeb, Muscat, hãng hàng không này nổi tiếng với hạng thương gia trên các chuyến bay của mình. Oman Air chào đón hành khách thương gia với món ăn nhẹ Ả Rập và cà phê. Khách hàng có thể thỏa sức lựa chọn các loại rượu. Hãng này cũng có dịch vụ đưa đón sân bay bằng xe hạng sang tại các điểm như Paris, London, Muscat, Oman và Mumbai, Ấn Độ. Oman không có đường bay tới Bắc Mỹ. Giá vé khứ hồi hạng thương gia từ Muscat tới Paris, Pháp là 3.077 USD.

1. Hãng hàng không Singapore 

Với giá khứ hồi là 8.039 USD từ Los Angeles tới, hạng thương gia của hãng hàng không Singapore xếp vị trí số 1 trên thế giới. Theo SeatGuru, ghế ngồi rộng tới 86cm trên khoang thương gia của máy bay Airbus A380-800 là loại lớn nhất thế giới. Với cách bài trí 1-2-1, lối đi trên khoang hạng thương gia đem lại sự thoải mái tối đa cho hành khách. Bàn ăn tại khoang này là hiệu Givenchy và hành khách cũng có thể đặt bữa trực tuyến với dịch vụ đặc biệt “Book the Cook”.

http://www.therichest.com/expensive-lifestyle/location/12-best-airlines-for-the-ultimate-business-traveler/

Hoài Thu

The Richest

Bạn có thể quan tâm