Các tiêu chí an toàn này dựa trên rất nhiều yếu tố như: thế hệ máy bay đang sử dụng, thiết bị an toàn, số vụ tai nạn từng xảy ra,…
10. Air New Zealand
Đánh giá an toàn: 7/7
Đánh giá dịch vụ: 7/7
Mã hàng không: NZ
Air New Zealand là hãng hàng không quốc gia của New Zealand, được thành lập vào ngày 26/4/1940. Chính phủ Úc đã mua 50 % thị phần vào năm 1953 và chính phủ New Zealand mua nửa còn lại. Đổi tên Air New Zealand (ANZ) trong tháng 4/1965, tham gia mạng lưới Star Alliance ( Liên minh Ngôi sao - liên minh lớn nhất trong 3 liên minh giữa các Công ty hàng không trên toàn thế giới) vào năm 1999.
9. All Nippon Airways
Đánh giá an toàn: 7/7
Đánh giá dịch vụ: 6,5/7
Mã hàng không: NH
All Nippon Airways bắt đầu cung cấp dịch vụ nội địa vào năm 1954, tham gia Star Alliance vào năm 1999. Dù là hãng hàng không lớn nhất của Nhật Bản hiện nay, nhưng All Nippon Airways vẫn đang liên doanh với hãng hàng không giá thấp Malaysia AirAsia. Hiện hãng đang khai thác đường bay đến hơn 50 quốc gia và 36 điểm đến quốc tế khác.
8. Cathay Pacific Airways
Đánh giá an toàn: 7/7
Đánh giá dịch vụ: 7/7
Mã hàng không: CX
Cathay Pacific Airways được thành lập bởi một người Mỹ và một người Úc vào năm 1946, có trụ sở tại Hồng Kông, Trung Quốc. Swire Group mua Cathay Pacific vào năm 1948 và vẫn đang nắm giữ 45 % thị phần của hãng. Đây là thành viên sáng lập của Liên minh Oneworld (Liên minh các công ty hàng không lớn thử 3 thế giới) năm 1999.
7. Emirates
Đánh giá an toàn: 7/7
Đánh giá dịch vụ: 7/7
Mã hàng không: EK
Emirates bắt đầu các chuyến bay cung cấp vào năm 1985, khi Gulf Air cắt giảm dịch vụ ở Dubai. Emirates được xem là một trong những hãng hàng không phát triển nhanh nhất vào đầu năm 1990. Đây cũng là một trong những hãng hàng không trang bị TV tại ghế ngồi và hoàn tất cho toàn bộ máy bay tính năng này vào năm 1993. Đồng thời hãng còn là điều hành lớn nhất thế giới của loại máy bay Boeing 777.
6. Etihad Airways
Đánh giá an toàn: 7/7
Đánh giá dịch vụ: 7/7
Mã hàng không: EY
Etihad Airways bắt đầu hoạt động vào tháng 11/2003, là một trong những hãng hàng không phát triển nhanh nhất trong lịch sử ngành hàng không thương mại. Etihad Airways là hãng hàng không quốc gia của Các tiểu vương quốc Ả Rập Thống nhất, có trụ sở tại Abu Dhabi. Hầu hết các chuyến bay phục vụ các điểm đến tại Trung Đông, châu Phi, châu Âu, châu Á, Úc và Bắc Mỹ.
5. Eva Air
Đánh giá an toàn: 7/7
Đánh giá dịch vụ: 7/7
Mã hàng không: BR
Eva Air được thành lập vào tháng 4/1989 và bắt đầu khai thác dịch vụ ngày 1/7/1991, có trụ sở tại Đài Loan, Trung Quốc. Mạng lưới đường bay hiện nay bao gồm hơn 50 thành phố trên khắp châu Âu, Bắc Mỹ, châu Á và châu Đại Dương.
4. Royal Jordanian
Đánh giá an toàn: 7/7
Đánh giá dịch vụ: 7/7
Mã hàng không: RJ
Royal Jordanian bắt đầu hoạt động vào tháng 12/1963. Sau đó, công ty Hoàng gia Wings phát triển thêm dịch vụ vào năm 1996. Là hãng hàng không Ả Rập đầu tiên để gia nhập Liên minh Oneworld trong năm 2007. Royal Jordanian tập trung nhiều vào mạng lưới đường bay trong khu vực Trung Đông. Hiện nay, hãng đang tập trung vào các dịch vụ chất lượng cao, nhằm làm đối trọng với các hãng đang tập trung phát triển dịch vụ chi phí thấp.
3. Singapore Airlines
Đánh giá an toàn : 7/7
Đánh giá dịch vụ : 7/7
Mã hàng không: SQ
Khi Singapore tách ra từ Malaysia, Malayan Airways Limited (MAL) đã trở thành một hãng hàng không thuộc cả hai nước và được đổi tên thành Malaysia - Singapore Airlines (MSA) vào năm 1966. Sau đó, Singapore Airlines được sinh ra vào năm 1972, nhằm tách hẳn ra khỏi Malaysia và hoạt động độc lập. Singapore Airlines tự hào là hãng hàng không tiên phong cung cấp dịch vụ nghe nhạc (có tai nghe tại ghế ngồi), đồ ăn, thức uống miễn phí từ năm 1970. Đồng thời là hãng hàng không đầu tiên khai thác máy bay A380 vào năm 2007.
2. Virgin Atlantic
Đánh giá an toàn: 7/7
Đánh giá dịch vụ: 7/7
Mã hàng không: VS
Virgin Atlantic bắt hoạt động vào năm 1984, mua máy bay mới và mở rộng mạng lưới tuyến bay đường dài trong những năm 1990, thuộc sở hữu của tập đoàn Virgin (51 %) và Singapore Airlines (49 %) kể từ năm 2000. Đồng điều hành hãng hàng không đường dài lớn thứ hai của Anh sau cổ đông lớn nhất là British Airways.
1. Qantas
Đánh giá an toàn: 7/7
Đánh giá dịch vụ: 7/7
Mã hàng không: QF
Qantas được thành lập tại vùng hẻo lánh Queensland vào năm 1920, hiện là hãng hàng không lớn nhất của Úc. Trong những năm 1980, khi những tai nạn và trục trặc của nhiều hãnh hàng không trên thế giới là tương đối cao thì Qantas vẫn duy trì hoàn hảo tính năng an toàn trên mỗi chuyến bay của hãng. Ra mắt công ty con, hoạt động trong lĩnh vực hành không giá rẻ là Jetstar vào năm 2004. Hiện nay, hãng có hơn 35.700 nhân viên trên toàn thế giới và có 93 % trụ sở tại Úc.