Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

114.000 người làm xuất bản tham gia Hội sách Frankfurt

Hội sách Frankfurt lần thứ 76 năm nay ghi nhận ​​114.000 khách tham quan thương mại từ 131 quốc gia.

Theo số liệu của Frankfurter Buchmesse, lượng khách tham quan thương mại hội sách Frankfurt năm nay tăng 9% so với năm ngoái. Tính từ ngày khai mạc tới 18/10, lượng khách thương mại là 114.000 khách từ 131 quốc gia, cao hơn 105.000 khách tham quan thương mại từ 130 quốc gia cùng kỳ năm ngoái

Đây là báo cáo nửa giai đoạn của của Buchmesse, đánh dấu sự kết thúc của ba ngày đầu, chỉ dành cho các chuyên gia trong ngành sách thế giới.

Hơn 4.300 đơn vị triển lãm đã có mặt tại đây, giới thiệu sách, các sản phẩm và dịch vụ khác của họ. Con số này tăng 7,5% so với 4.000 đơn vị triển lãm của năm 2023.

Báo hiệu thêm một tín hiệu tích cực, ngày đầu tiên của giai đoạn mở cửa cho công chúng, thứ bảy (ngày 19/10), cũng đã bán hết vé, theo Chủ tịch kiêm CEO của hội sách Frankfurt, Juergen Boos.

Trung tâm đại diện và hướng đạo văn học (LitAg) và Trung tâm bản quyền xuất bản, đã nhận được lượt đặt của 320 công ty từ 31 quốc gia đặt trước, tổng cộng là 593 bàn (cao hơn so với 588 bàn năm 2023).

Các hợp đồng bản quyền quan trọng tại hội sách năm nay được cho là bao gồm hồi ký của phóng viên tờ Wall Street Journal Evan Gershkovich, ba cuốn tiểu thuyết lịch sử của Philippa Gregory và bộ ba tiểu thuyết giả tưởng The Rainshadow Orphans của nhà văn người Anh Naomi Ishiguro.

Hoạt động sôi nổi của các diễn đàn

Khu vực triển lãm thương mại Frankfurt năm nay cũng thường xuyên đón lượng khán giả đạt tối đa hoặc gần công suất tối đa tới các buổi trao đổi của nhiều chuyên gia lớn trong ngành, như David Shelley, CEO của cả Hachette Anh và Hachette Book Group Mỹ. Một điểm chính trong bài nói chuyện của Shelley là ngành công nghiệp đang chuyển đổi từ mô hình "các tác phẩm lớn" sang mô hình "các tác giả lớn".

hoi sach Frankfurt 2024 anh 1

David Shelley, CEO của cả Hachette Anh và Hachette Book Group Mỹ chia sẻ tại hội sách. Ảnh: FBM.

Arnaud Nourry, cựu CEO của Hachette, cũng chia sẻ về nhà xuất bản độc lập mới Les Nouveaux Editeurs của mình tại Paris, với một trong những mục tiêu là bồi dưỡng ra nhiều biên tập viên hàng đầu để họ có thể dẫn dắt, hỗ trợ một nhóm tác giả riêng của họ.

Giám đốc điều hành của Trung tâm bản quyền Tracey Armstrong cũng đã chia sẻ về tầm quan trọng của việc phát triển các giải pháp và chính sách có trách nhiệm về sử dụng AI để bảo vệ bản quyền và sở hữu trí tuệ.

Tác giả, nhà xuất bản và khách mời Italy

Các nhà văn quốc tế xuất hiện tại hội chợ sách tuần này bao gồm tác giả ăn khách Yuval Noah Harari, tác giả người Philippines kiêm nhà làm phim tài liệu Patricia Evangelista và người nhận Giải thưởng Hòa bình của Hiệp hội Sách Đức năm nay, Anne Applebaum.

hoi sach Frankfurt 2024 anh 2

Yuval Noah Harari và Kohai Saito trao đổi tại một sự kiện.Ảnh: FBM.

Giám đốc xuất bản Tom Kraushaar của nhà xuất bản độc lập Klett-Cotta, đơn vị ra mắt cuốn Hey guten Morgen, wie geht es dir? (Chào buổi sáng, bạn thế nào?) của Martina Hefter, người đã giành được Giải thưởng Sách Đức lần thứ 20 trong tuần này, cùng giám đốc von Moltke của Authors Equity đã tham dự hội sách và cùng thảo luận với giám đốc xuất bản Nelleke Geel từ Amsterdam về xuất bản độc lập.

Và từ Khách danh dự Italy năm nay, có hơn 90 tác giả tham dự hội sách, bao gồm Roberto Saviano, cũng như Donatella di Pietrantonio, Antonio Scurati, Francesca Melandri và Igiaba Scego. Hiệp hội Nhà xuất bản Italy AIE cũng đã tổ chức một chương trình lớn giới thiệu về ngành với độc giả.

Tại sự kiện mang tên Frankfurt Calling, Hiệp hội Nhà xuất bản Quốc tế (IPA) cùng Cố vấn chung toàn cầu kiêm Giám đốc pháp lý của Penguin Random House Anke E. Steinecke và Ege Dundar, người trẻ nhất được bầu vào hội đồng quản trị có ảnh hưởng lớn của Hiệp hội tác giả PEN International đã chia sẻ về cuộc khủng hoảng dân chủ và việc đọc sách.

Đọc được sách hay, hãy gửi review cho Tri Thức - Znews

Bạn đọc được một cuốn sách hay, bạn muốn chia sẻ những cảm nhận, những lý do mà người khác nên đọc cuốn sách đó, hãy viết review và gửi về cho chúng tôi. Tri Thức - Znews mở chuyên mục “Cuốn sách tôi đọc”, là diễn đàn để chia sẻ review sách do bạn đọc gửi đến qua Email: books@znews.vn. Bài viết cần gửi kèm ảnh chụp cuốn sách, tên tác giả, số điện thoại.

Trân trọng.

Hội sách Frankfurt 2024 tìm kiếm tương lai cho ngành xuất bản

Nhiều chủ đề quan trọng đang nằm trong nội dung thảo luận tại hội sách lớn nhất thế giới Frankfurt 2024, từ sự quan tâm ngày càng tăng đối với các thể loại văn học mới và vai trò của AI trong xuất bản.

Quy mô và sức ảnh hưởng toàn cầu của hội sách lớn nhất thế giới

Hội sách Frankfurt 2024 là một trong những chương trình có quy mô lớn và đa dạng nhất từ ​​trước đến nay, theo Publishers Weekly.

Minh Hoa

Bạn có thể quan tâm