Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 thành viên tuyển nữ Việt Nam phải cách ly

Nhiều thành viên của tuyển nữ Việt Nam sẽ không thể góp mặt trước ngày 23/7 do các yêu cầu về phòng dịch.

Sáng 18//7, đội tuyển nữ Việt Nam có buổi tập đầu tiên ở đợt tập trung chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2022. Có 25 cầu thủ đủ điều kiện tập luyện trong 34 người như danh sách triệu tập. HLV Mai Đức Chung cũng không có sự phục vụ của 2 trợ lý.

11 thành viên của CLB nữ TP.HCM (gồm 9 cầu thủ và 2 HLV) có tên trong danh sách triệu tập đang phải thực hiện cách ly theo dõi, sau khi có mặt tại Hà Nội từ ngày 8/7. Theo thông tin từ Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF), các thành viên đội TP.HCM đã được tiến hành lấy mẫu xét nghiệm 3 lần theo quy định. Dự kiến, Huỳnh Như cùng các cầu thủ sẽ bắt đầu tập cùng toàn đội từ ngày 23/7.

Tuyen nu Viet Nam mat 1/3 quan so vi cach ly anh 1

HLV Mai Đức Chung chưa thể có đầy đủ lực lượng như mình mong muốn. Ảnh: VFF.

Như vậy, trong vòng ít nhất 5 ngày tới, HLV Mai Đức Chung sẽ phải ra sân với lực lượng thiếu hụt. Nhiều người trong số đó là nòng cốt khó thay thế của tuyển nữ Việt Nam như tiền đạo Huỳnh Như, trung vệ Chương Thị Kiều.

Về nhân sự, tiền vệ Nguyễn Thị Tuyết Dung được bầu bổ sung làm đội phó, thay thế Trần Thị Hồng Nhung bận việc gia đình không tập trung đợt này. Như vậy, ban cán sự đội tuyển Việt Nam gồm đội trưởng Huỳnh Như cùng 3 đội phó, Phạm Hải Yến, Chương Thị Kiều, Nguyễn Thị Tuyết Dung.

Đội tuyển nữ Việt Nam có khoảng 2 tháng chuẩn bị cho vòng loại Asian Cup 2022. Thầy trò HLV Mai Đức Chung sẽ tranh vé cùng Tajikistan, Afghanistan và Maldives. Nhà cầm quân lão làng này đánh giá đối thủ đều rất xa lạ. Vì thế, ông và các cầu thủ không được phép chủ quan.

"Mọi người có thể nghĩ đơn giản các đối thủ này chúng ta dễ dàng vượt qua, nhưng đối với chúng tôi, những người làm chuyên môn không hề nghĩ như vậy. Thực tế, chúng ta chưa gặp đối thủ bao giờ, và chúng tôi cũng đang thu thập tư liệu băng hình thi đấu của đối phương để nghiên cứu, nắm bắt. Điều quan trọng nhất chúng ta cần biết mình, biết ta", HLV Mai Đức Chung chia sẻ.

Kế hoạch tập trung của tuyển nữ Việt Nam lần này chia thành 3 giai đoạn. Giai đoạn đầu tiên, các cầu thủ sẽ tập huấn tại Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam. Dự kiến, toàn đội di chuyển tới Cẩm Phả ngày 1/8 và có khoảng 2 tuần tập huấn tại đây, với bãi biển giúp các cầu thủ thay đổi không khí. Sau đó, toàn đội sẽ quay về Trung tâm Đào tạo Bóng đá trẻ Việt Nam tiếp tục rèn quân.

Dự kiến đầu tháng 9, nếu thuận lợi, toàn đội sẽ đi tập huấn nước ngoài với hai trận đấu giao hữu. Ngày 6/9, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ bay sang Tajikistan và có 5 ngày làm quen điều kiện thi đấu trước khi chính thức bước vào tham dự giải.

Hoàng Quỳnh trở lại tuyển Việt Nam sau giải nghệ

Tiền vệ Phạm Hoàng Quỳnh được huấn luyện viên Mai Đức Chung gọi lại tuyển nữ Việt Nam sau gần 3 năm "treo giày" để lấy chồng và sinh em bé.

Tuyển nữ Việt Nam dễ thở tại vòng loại Asian Cup

Thầy trò huấn luyện viên Mai Đức Chung nằm ở bảng B với những đối thủ thua kém nhiều về trình độ gồm Tajikistan, Maldives và Afghanistan.

Đỗ Hải

Bạn có thể quan tâm