Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 sao trẻ đắt nhất lịch sử bóng đá

Trong số những bản hợp đồng dành cho cầu thủ ở độ tuổi từ 17 đến 19, tân binh của M.U Luke Shaw giữ kỷ lục về mức phí chuyển nhượng (33 triệu bảng).

Luke Shaw (33 triệu bảng)

a
Luke Shaw trở thành sao mai đắt giá nhất trong lịch sử chuyển nhượng của bóng đá thế giới. Anh đầu quân cho M.U từ Southampton theo hợp đồng trị giá 33 triệu bảng vào hè 2014. Anh sẽ là nhân tố mới rất đáng để chờ đợi bên cánh trái của Quỷ đỏ dưới thời tân HLV Van Gaal.

Wayne Rooney (30 triệu bảng)

a
Năm 2004, Wayne Rooney trở thành cầu thủ trẻ đáng chú ý khi chuyển đến khoác áo M.U theo hợp đồng trị giá 30 triệu bảng từ Everton. Sau 10 năm chơi cho CLB chủ sân Old Trafford, anh khẳng định được vai trò của mình trong đội hình M.U. Ban lãnh đạo Quỷ đỏ quyết giữ chân Rooney bằng việc ký giao kèo có thời hạn đến năm 2018 kèm theo mức lương kỷ lục 300 nghìn bảng/tuần.

Javier Saviola (29 triệu bảng)

a
Barca quyết định chi ra 29 triệu bảng để có sự phục vụ của Saviola từ River Plate vào năm 2001. Ở thời điểm đó, anh mới chỉ 19 tuổi. Sau 6 năm chơi cho gã khổng lồ xứ Catalan, Javier Saviola chuyển đến khoác áo Real theo hợp đồng chuyển nhượng tự do. Hiện tại, anh chơi cho CLB Olympiakos (Hy Lạp).

Anderson (25 triệu bảng)

a
M.U phải chi ra 25 triệu bảng để có sự phục vụ của Anderson từ Porto vào năm 2007. Tuy nhiên, đây là thương vụ không thành công của Quỷ đỏ thành Manchester. Mùa vừa qua, M.U đẩy anh đến Fiorentia theo hợp đồng cho mượn. Số lần ra sân của Anderson cũng chỉ có 7 trận.

Marquinhos (25 triệu bảng)

a
Gã nhà giàu của bóng đá Pháp, PSG, gây sốc trên thị trường chuyển nhượng khi bỏ ra 25 triệu bảng để chiêu mộ Marquinhos vào năm 2013. Cầu thủ người Brazil hiện là một trong những ngôi sao trẻ đáng chú ý sau khi về đầu quân cho đội chủ sân Công viên các hoàng tử. Mùa vừa qua, anh giúp PSG vô địch Ligue 1.

Antonio Cassano (24 triệu bảng)

a
Antonio Cassano chuyển đến khoác áo Roma từ Bari theo hợp đồng chuyển nhượng trị giá 24 triệu bảng vào năm 2001. Sau 5 năm chơi cho Roma, anh chuyển đến Real theo bản giao kèo trị giá 5 triệu euro. Tuy nhiên, Cassano thi đấu không thành công và trở lại thi đấu ở giải Serie A cho Sampdoria, Milan, Inter và hiện khoác áo Parma.

Sergio Ramos (22 triệu bảng)

a
Real phải chi ra 22 triệu bảng để có chữ ký của Ramos từ Sevilla vào năm 2005. Đây là hợp đồng thành công của CLB chủ sân Bernabeu. Hiện tại, anh trở thành trụ cột trong đội hình Real. Mùa vừa qua, Ramos giúp đội bóng Hoàng gia đoạt chức vô địch C1/Champions League lần thứ 10 trong lịch sử CLB.

John Obi Mikel (16 triệu bảng)

a
Obi Mikel rất muốn thi đấu cho M.U, nhưng nguyện vọng của anh không trở thành hiện thực. Năm 2006, đội bóng chủ quan khi đó của Mikel, Lyn, đồng ý nhượng lại anh cho Chelsea với mức phí 16 triệu bảng. Thời gian qua, tuyển thủ người Nigeria thể hiện được khả năng trong màu áo đội chủ sân Stamford Bridge. Đến thời điểm hiện tại, Mikel có 206 lần chơi cho CLB thành London.

Sergio Aguero (16 triệu bảng)

a
Atletico Madrid quyết định chi 16 triệu bảng để thuyết phục Independiente nhượng lại Aguero vào năm 2006. Sau 5 năm thi đấu ở La Liga, anh chuyển đến đầu quân cho Man City theo bản hợp đồng có mức phí chuyển nhượng 35 triệu bảng. Trong màu áo Man xanh, Sergio Aguero giữ vai trò quan trọng trên hàng công. Mùa vừa qua, anh góp công không nhỏ giúp Man xanh đoạt cú đúp danh hiệu League Cup và Premier League. 

Alexandre Pato (15 triệu bảng)

a
Pato ký hợp với Milan khi mới 17 tuổi theo bản giao kèo có giá trị 15 triệu bảng. Cách đây 1 năm, Milan để anh đến Corinthians với mức phí 12 triệu bảng. Hiện tại, Pato khoác áo Sao Paolo theo dạng cho mượn.

Romelu Lukaku (15 triệu bảng)

a
Chelsea chi ra 15 triệu bảng để chiêu mộ Romelu Lukaku từ Anderlecht. Tuy nhiên, tiền đạo người Bỉ mới chỉ chơi cho CLB chủ sân Stamford Bridge được 10 trận. Ở 2 mùa gần đây, Lukaku chơi khá hay khi lần lượt khoác áo West Brom và Everton theo hợp đồng cho mượn.

Luke Shaw đã thuộc về M.U, Lallana kiểm tra y tế ở Liverpool

Ngay sau khi chiêu mộ được tiền vệ Ander Herrera của Athletic Bilbao, Manchester United lại vừa đón thêm một tân binh là hậu vệ cánh trái Luke Shaw đến từ Southampton.

Đức Mạnh

Ảnh: Mirror

Bạn có thể quan tâm