Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 phát ngôn ngạo mạn đúng chất Van Gaal

Tân HLV Manchester United là một HLV tài năng, cá tính và có phần cao ngạo. Sự ngạo mạn thể hiện qua từng câu chữ trong mỗi phát ngôn của ông.

Tân HLV Quỷ đỏ, Louis Van Gaal là chiến lược gia tài năng nhưng cũng vô cùng ngạo mạn. Ông luôn cho rằng mình là người hiểu sâu, biết rộng và thông thái hơn người. Và nếu như mọi người quên không khen ngợi ông kịp thời, không sao, ông luôn biết cách tự tán dương mình. Bởi ông tự thấy mình xứng đáng với điều đó. Dưới đây là 15 phát ngôn mang "thương hiệu" Louis Van Gaal.

1. “Tôi biết mình là một HLV xuất sắc”- Louis Van Gaal luôn tự tin và cao ngạo mỗi khi khẳng định năng lực, vị trí của bản thân.

2. “Tôi quá thông minh hay anh là người ngu dốt nhỉ?” - Chiến lược gia người Hà Lan giễu cợt một phóng viên thể thao khi anh này đặt câu hỏi quá dễ cho ông.

3. “Xin chúc mừng vì bạn đã ký hợp đồng với một HLV tốt nhất thế giới” - Van Gaal nói với ban lãnh đạo Ajax sau khi đặt bút ký làm HLV cho đội bóng Hà Lan.

Sự nghiệp huy hoàng của tân thuyền trưởng M.U

Các Manucian kỳ vọng chiến lược gia người Hà Lan sẽ đem lại thành công cho Quỷ đỏ như những gì ông đã làm với CLB cũ trước đây.

4. “Louis Van Gaal chả còn có gì phải học hỏi thêm” - Chiến lược gia người Hà Lan tự nhận định về bản thân hồi năm 2001. Một năm sau phát ngôn tự tin thái quá này, ông đã khiến ĐT Hà Lan để tuột tấm vé dự World Cup 2002.

5. “Ồ không, tôi mới là người lý tưởng” - Đây là câu trả lời gây sốc của Van Gaal khi được hỏi liệu Eric Gerets có phải là người lý tưởng để làm HLV đội tuyển Bỉ hay không.

6. “Khẩu hiệu của Bayern là: 'Chúng tôi là chúng tôi' (Mia san mia) hoàn toàn phù hợp với tôi. Bởi tôi là tôi - một người tự tin, ngạo mạn, hống hách, trung thực, cần mẫn và sáng tạo” - HLV Van Gaal phát biểu trong buổi họp báo ra mắt CLB Bayern Munich.

7. “Những gì tôi đã làm cho Ajax trong 6 năm nhiều hơn thành tích Barcelona có được trong 100 năm” - Ông trả lời phỏng vấn trong buổi họp báo đầu tiên tại Barca năm 1997.

8. “Tôi đã ký hợp đồng với đội tuyển quốc gia tới năm 2006 nên có thể giành cúp vô địch World Cup không chỉ một mà tới hai lần” - Tân HLV M.U từng phát biểu năm 2000 khi vừa được mời làm HLV đội tuyển Hà Lan. Tuy nhiên, Van Gaal đã ê chề khi "Cơn lốc cam" thậm chí không giành nổi quyền dự World Cup 2002.

9. “Tôi không phải loại HLV chỉ mua cầu thủ về rồi để đấy. Tôi là người mà một khi đã muốn là có thể nâng tầm cầu thủ của mình” - Quan niệm về việc chiêu mộ nhân tài của Van Gaal.

10. “Guardiola bị ảnh hưởng bởi triết lý cầm quân của Van Gaal. Tôi không ngạc nhiên khi Bayern quyết định thuê Guardiola. Họ luôn chọn những nhà quản lý tốt nhất” - Van Gaal một mũi tên trúng hai đích, vừa khẳng định mình trên hàng Guardiola, vừa  úp mở khen mình là HLV xuất sắc.

11. “Chỉ có loài vật mới cắm đầu cắm cổ chạy. Để chơi bóng, bạn cần một trái bóng và một bộ não” - triết lý chiến thuật nổi tiếng của Louis Van Gaal.

Những bí mật huấn luyện của HLV Van Gaal

Louis van Gaal vừa chính thức trở thành tân HLV của Man Utd. Vậy nhà cầm quân người Hà Lan sở hữu những phẩm chất gì để có thể giúp Quỷ Đỏ trở lại đỉnh cao?

Linh Anh

Bạn có thể quan tâm