Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 người ở Campuchia tử vong do ngộ độc rượu

11 người thiệt mạng và 10 người khác ở tỉnh Kampot phải nhập viện sau khi uống rượu gạo tự nấu. Sự việc dấy lên cảnh báo về tình trạng ngộ độc rượu ở Campuchia.

AFP ngày 4/7 dẫn lời cảnh sát địa phương cho biết 11 người tử vong sau khi dự một đám tang ở tỉnh Kampot, cách thủ đô Phnom Penh khoảng 155 km.

10 người khác từng dự đám tang này cũng phải nhập viện với biểu hiện tương tự, được cho là ngộ độc rượu.

"Các nạn nhân bị chóng mặt sau khi uống rượu", một cảnh sát nói với AFP và cho biết điều tra viên đang thu thập mẫu rượu để phân tích.

Vụ việc làm tăng thêm số người tử vong vì ngộ độc rượu ở Campuchia thời gian gần đây.

ngo doc ruou anh 1

11 người tử vong và 10 người khác phải nhập viện sau khi uống rượu nghi có độc ở Campuchia. Ảnh: Phnom Penh Post.

Trong hai tháng qua, hơn 30 người ở các địa phương khác nhau của Campuchia tử vong do uống rượu gạo tự nấu tại nhà có chứa methanol. Đây là chất lỏng có độc tính cao.

Rượu gạo nấu sẵn là mặt hàng phổ biến ở vùng nông thôn Campuchia trong các bữa tiệc cưới, lễ hội làng và đám tang. Đây được coi là đồ uống rẻ tiền, thay cho các loại rượu công nghiệp đắt tiền hơn.

Tuy nhiên, chính phủ Campuchia có rất ít quy định đối với các lò nấu rượu tự phát này. Đây được cho là nguyên nhân phổ biến dẫn đến cái chết của các vị khách đến dự sự kiện ở nông thôn.

Tháng trước, ít nhất 15 người nấu và bán rượu gạo bị bắt giữ. Bộ Y tế nước này cũng đang tăng cường kêu gọi người dân tránh uống đồ uống được sản xuất từ các loại hóa chất không an toàn.

Người Campuchia phẫn nộ vì bức ảnh chuồng nhốt sư tử

Nhiều người Campuchia đã lên án điều kiện nuôi nhốt tại sở thú Kampot, sau khi những bức ảnh được lan truyền cho thấy động vật gầy gò, bị nhốt trong những chiếc lồng chật chội.

Campuchia ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 cao kỷ lục

Campuchia hôm 3/7 ghi nhận thêm 36 ca tử vong vì Covid-19, phá vỡ kỷ lục vừa xác lập một ngày trước đó.

Hương Ly

Bạn có thể quan tâm