Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Campuchia ghi nhận số ca tử vong vì Covid-19 cao kỷ lục

Campuchia hôm 3/7 ghi nhận thêm 36 ca tử vong vì Covid-19, phá vỡ kỷ lục vừa xác lập một ngày trước đó.

Bộ Y tế Campuchia ngày 3/7 cho biết nước này ghi nhận thêm 948 trường hợp xét nghiệm dương tính với virus SARS-CoV-2. Trong đó, có 44 ca từ nước ngoài, theo Phnom Penh Post.

Cùng ngày, Campuchia có thêm 36 ca tử vong vì Covid-19. Số liệu tử vong ngày 3/7 đã phá vỡ kỷ lục vừa được xác lập vào một ngày trước đó, khi nước này có 32 bệnh nhân Covid-19 tử vong.

ca tu vong vi Covid-19 tang manh o Campuchia anh 1

Campuchia đã ban hành nhiều biện pháp khẩn cấp để chống dịch. Ảnh: Reuters.

Trước tình hình dịch bệnh nghiêm trọng, Thủ tướng Campuchia Hun Sen đã ban hành nhiều biện pháp khẩn cấp. Các biện pháp tập trung kiểm dịch người nhập cảnh vào nước này qua đường hàng không hoặc đường thủy.

Ông Hun Sen cũng chỉ đạo các cơ quan chức năng đẩy nhanh tốc độ xét nghiệm cho nhóm lao động nhập cư. Campuchia đang tiến hành xét nghiệm PCR tại khu vực biên giới. Khmer Times đưa tin giới chức sẽ áp dụng thêm nhiều biện pháp trong vài ngày tới.

Phát biểu trên sóng truyền hình quốc gia hôm 1/7, Thủ tướng Hun Sen bày tỏ lo ngại về biến chủng Delta của virus SARS-CoV-2. Biến chủng này lần đầu được phát hiện ở Ấn Độ và có khả năng lây nhiễm cao.

Trước đó vào ngày 29/6, Quốc Vụ khanh kiêm phát ngôn viên Bộ Y tế Campuchia Or Vandine nhận định tình hình dịch bệnh ở Campuchia đang tiến tới “lằn ranh đỏ” và nước này có thể tái phong tỏa.

Tính đến ngày 3/7, Campuchia đã ghi nhận tổng cộng 53.298 ca mắc và 696 ca tử vong vì Covid-19. Nước này đã chữa khỏi bệnh cho 46.123 trường hợp.

Ngày chết chóc nhất vì Covid-19 ở Campuchia

Campuchia ghi nhận 32 ca tử vong vì Covid-19 trong 24 giờ qua, phá vỡ kỷ lục nước này vừa xác lập vào 2 ngày trước. Tổng cộng 660 người Campuchia đã chết vì đại dịch.

Mỹ cắt chương trình đào tạo quân sự với Campuchia

Mỹ chấm dứt chương trình cho phép sinh viên Campuchia đến học tại các học viện quân sự hàng đầu của Washington, trong bối cảnh quan hệ hai bên đang rạn nứt.

Campuchia phát hiện 999 ca mắc Covid-19 trong ngày 1/7

Giới chức Campuchia ngày 1/7 ghi nhận thêm 999 trường hợp nhiễm virus SARS-CoV-2, nối dài chuỗi ngày có số ca mắc mới trong khoảng 1.000.

Uyên Uyên

Bạn có thể quan tâm