Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

11 câu nói hài hước nhất làng bóng châu Âu 2016

Bóng đá châu Âu vừa trải qua một năm đầy cảm xúc và biến động. Sự căng thẳng của các trận đấu, giải đấu được xoa dịu bởi tính hài hước của huấn luyện viên và cầu thủ.

11 cau noi hai huoc cua bong da chau Au anh 1
“Chắc tôi phải cắp sách đi học một khóa làm thơ để diễn tả tầm quan trọng của Payet với West Ham”, HLV Slaven Bilic nói hồi tháng hai khi Payet đang cùng West Ham thăng hoa.

 

11 cau noi hai huoc cua bong da chau Au anh 2
Cựu HLV Leonid Slutsky (tuyển Nga) đánh giá ngắn gọn nhưng đầy thô bạo về đội bóng của ông tại Euro 2016: “Sau trận thua Wales, tôi cùng các học trò tâm sự đến tận 9 giờ sáng và một cầu thủ thốt lên: “Chúng ta là lũ thối tha”.

 

11 cau noi hai huoc cua bong da chau Au anh 3
“Tôi hy vọng Puma không sản xuất bao cao su”, Xherdan Shaqiri bông đùa sau khi tuyển Thụy Sĩ bị rách 3 chiếc áo trận gặp Pháp tại Euro 2016.

 

11 cau noi hai huoc cua bong da chau Au anh 4
“Đấy là bóng đá. Nhiều lúc ta phải chạy hộc tốc như con chó, nhiều lúc lại phải bất động như cái cây”, Mario Goetze dửng dưng trước những chỉ trích về phong độ của anh tại Euro.

 

11 cau noi hai huoc cua bong da chau Au anh 5
HLV Juergen Klopp chê bai Gary Neville: “Anh ta thất bại khi làm công việc đánh giá cầu thủ (huấn luyện viên ở Valencia), vậy tại sao Sky Sport lại mời Neville lên sóng truyền hình để nói về cầu thủ. Xin lỗi, tôi không dùng Twitter. Nếu Neville muốn đá đểu tôi thì Twitter không giúp ích cho anh ấy được rồi”.

 

11 cau noi hai huoc cua bong da chau Au anh 6
Trong năm 2016, Jose Mourinho lại chạm mặt Arsene Wenger, lần này là trên cương vị thuyền trưởng MU. Huấn luyện viên người Bồ Đào Nha tiếp tục đá xoáy đối thủ, trước thềm trận đấu hôm 19/11: "Có một số HLV mà lần gần nhất họ đoạt danh hiệu lên đến 10 năm trước. Số khác thì sở hữu bảng thành tích trắng tinh, chả có gì. Tôi có danh hiệu Ngoại hạng Anh cách đây hơn 1 năm chứ không trải qua 10 hay 15 năm trắng tay. Vì vậy, nếu tôi phải chứng minh năng lực, không biết kẻ khác sẽ thế nào nhỉ?".
11 cau noi hai huoc cua bong da chau Au anh 7
Pep Guardiola mắng yêu cổ động viên: “Ngày mới đến Man City, tôi rất hạnh phúc khi thấy người hâm mộ nán lại đến cuối trận. Nhưng vài vòng gần đây, khi thời gian trận đấu còn những 10 phút, họ đã biến đâu mất tiêu”.

 

11 cau noi hai huoc cua bong da chau Au anh 8
Trong buổi họp báo cuối cùng trên cương vị HLV tuyển Anh, ông Roy Hodgson ngơ ngác: “Tôi chẳng biết mình đang làm gì ở đây nữa”.

 

11 cau noi hai huoc cua bong da chau Au anh 9
“Lần gần nhất tôi nâng một thứ gì đó nặng nặng à? Chắc là nâng lon Red Bull hôm trước đấy”, Jamie Vardy khi được hỏi về cảm giác nâng cúp Ngoại hạng Anh.

 

11 cau noi hai huoc cua bong da chau Au anh 10
Hồi tháng bảy, Mourinho tự biện hộ trước cáo buộc "dìm hàng" tài năng trẻ: “Các anh có biết tôi đã trình làng bao nhiêu tài năng trẻ không? 49 là con số cho các anh. Nhiều người trong nhóm này sau đó vô địch Champions League, chơi cho đội tuyển quốc gia. Mourinho dìm hàng tài năng trẻ ư?, một lời nói dối lặp đi lặp lại nhiều lần sẽ được ngụy trang dưới vỏ bọc sự thật nhưng nó không bao giờ thành sự thật”.

 

11 cau noi hai huoc cua bong da chau Au anh 11
Wenger ức chế khi phóng viên ra rả chỉ trích thói keo kiệt của ông: “Nếu tôi chiêu mộ bạn với giá 45 triệu bảng vào ngày mai, điều đó có nghĩa là tôi vừa làm tốt phải không? Rất tiếc, theo quan điểm của tôi thì không phải cứ bạo tay chi tiền là hay. Sao chẳng ai nói về màn trình diễn của Rob Holding. Cậu ta 20 tuổi, người Anh và cũng chẳng có giá 55 triệu bảng. Như thế là rất tốt. Tôi thích những người kiểu vậy”. 

20 bức ảnh thể thao hài hước nhất năm 2016

Tờ Mirror (Anh) tổng hợp những bức ảnh dí dỏm nhất của thể thao thế giới trong năm 2016, thuộc nhiều môn như bóng đá, điền kinh, bơi lội, moto GP...


Anh Dũng

Ảnh: Getty

Bạn có thể quan tâm