Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Ronaldo giành liên tiếp 2 giải thưởng

Màn trình diễn ấn tượng trong năm 2016 giúp ngôi sao người Bồ Đào Nha liên tiếp được vinh danh ở các giải thưởng cá nhân.

Tối 27/12 (giờ địa phương), lễ trao giải Globe Soccer Awards đã diễn ra long trọng tại Dubai (UAE). Đúng như dự đoán, Cristiano Ronaldo không có đối thủ cho danh hiệu “Cầu thủ hay nhất năm”.

2016 trở thành năm thi đấu thành công nhất trong sự nghiệp của Ronaldo. CR7 sưu tập gần như trọn bộ danh hiệu cao quý nhất ở cả cấp câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia như Champions League, Euro, Siêu cúp châu Âu và FIFA Club World Cup.

“Nhiều người vẫn còn hoài nghi về khả năng của tôi, sức mạnh của Real Madrid hay đội tuyển Bồ Đào Nha. Nhưng chúng tôi đã chứng minh bằng các danh hiệu. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các đồng đội ở cả Real lẫn đội tuyển quốc gia”, ngôi sao 31 tuổi chia sẻ trong đoạn video được phát trong lễ trao giải.

Ronaldo gianh lien tiep 2 giai anh 1
Ronaldo không có đối thủ ở các giải thưởng cá nhân năm 2016. Ảnh: Twitter.

 

Ở các hạng mục quan trọng khác, những nhân vật có quan hệ mật thiết tới thành công của Ronaldo, Chủ tịch Florentino Perez và HLV tuyển Bồ Đào Nha, Fernando Santos lần lượt nhận giải Chủ tịch của năm và HLV hay nhất năm. Trong khi Real Madrid cũng trở thành Đội bóng của năm.

Trước đó, Ronaldo cũng từng nhiều lần được bình chọn cho hạng mục “Cầu thủ hay nhất năm” do UEFA hay các đơn vị danh tiếng như World Soccer, ESPN hay FourFourTwo tổ chức. Đặc biệt, ngôi sao người Bồ Đào Nha cũng đã sở hữu danh hiệu “Quả bóng vàng”, giải thưởng danh giá do tạp chí France Football trao tặng.

Cũng trong ngày 27/12, Ronaldo đón một tin vui khác. CR7 xuất sắc vượt qua tay vợt Andy Murray và nữ kình ngư Katinka Hosszu để trở thành “Vận động viên hay nhất châu Âu năm 2016”. Cuộc bình chọn được Thông tấn xã Ba Lan (PAP) tổ chức.

Trước Ronaldo, chưa có bất kỳ cầu thủ bóng đá nào được vinh danh ở giải thưởng trên. Đây là lần thứ 59, PAP tổ chức trao danh hiệu này sau khi tiến hành khảo sát các cơ quan tin tức ở 27 quốc gia châu Âu.

Ronaldo gianh lien tiep 2 giai anh 2
Các hạng mục trao giải tại Globe Soccer Awards 2016.

Sao bóng đá nô nức đón Giáng sinh

Được quây quần vui vẻ bên những người thân yêu nhất dịp Giáng sinh giúp các ngôi sao bóng đá sạc thêm năng lượng trước khi bước vào giai đoạn lượt về khốc liệt.



Thành Quảng

Bạn có thể quan tâm