Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

105 công trình xây dựng trái phép lấn hành lang kênh, sông ở TP.HCM

Số công trình xây dựng không phép, trái phép lấn hành lang kênh, sông, rạch tại TP.HCM diễn ra ở 8 quận, huyện và TP Thủ Đức.

Chiều 27/7, Sở Giao thông Vận tải (GTVT) TP.HCM cho biết đến nay có 105 trường hợp là công trình xây dựng, san lấp lấn chiếm, vi phạm hành lang bảo vệ bờ sông, kênh, rạch tại TP.HCM.

Trong đó, địa phương có nhiều công trình xây dựng không phép lấn sông, kênh, rạch nhất là Bình Chánh với 30 trường hợp; kế đến là Nhà Bè với 27 trường hợp; TP Thủ Đức có 20 trường hợp, huyện Củ Chi có 6 trường hợp, quận 7 có 6 trường hợp; huyện Cần Giờ có 6 trường hợp, Hóc Môn có 3 trường hợp và quận Bình Thạnh 3 trường hợp.

105 cong trinh xay dung trai phep lan hanh lang kenh,  song o TP.HCM anh 1

Nhiều biệt thự vươn ra chiếm bờ sông Sài Gòn. Ảnh: Lê Quân.

Để thắt chặt quản lý, Sở GTVT TP.HCM đề nghị chính quyền TP Thủ Đức và các quận, huyện kể trên chỉ đạo lực lượng tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm trường hợp xây dựng công trình không phép, trái phép trong phạm vi hành lang bảo vệ trên bờ sông, kênh, rạch trên từng địa bàn.

Sở GTVT cũng đề nghị Sở Xây dựng chỉ đạo Thanh tra xây dựng phối hợp UBND các địa phương kiên quyết xử lý những trường hợp vi phạm.

Việc này nhằm chủ động phòng chống, ứng phó, đảm bảo an toàn tính mạng, tài sản của người dân sống ven sông, kênh, rạch và an toàn giao thông đường thủy.

TP.HCM chấn chỉnh nạn xe dù đón trả khách bát nháo ở cây xăng

Sở GTVT TP.HCM đề nghị quận Tân Bình, Bình Thạnh phối hợp lực lượng chức năng chấn chỉnh, xử lý tình trạng xe dù bến có đón khách sai quy định tại các cây xăng trong thời gian qua.

Thư Trần

Bạn có thể quan tâm