Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.000 thanh niên diễu hành ủng hộ đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn

Hoạt động này nằm trong lễ hưởng ứng chiến dịch “Toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015” diễn ra vào ngày 27/9 tại TP HCM.

“Toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn” là chiến dịch kêu gọi mọi người nói không với mũ bảo hiểm kém chất lượng và nghiêm túc tuân thủ quy định đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn khi tham gia lưu thông. Chiến dịch diễn ra trên toàn quốc, do Uỷ ban An toàn giao thông quốc gia, Hội liên hiệp Thanh niên Việt Nam và Công ty TNHH Quốc tế Unilever Việt Nam - nhãn hàng dầu gội trị gàu Clear - phối hợp tổ chức.

Hơn 1.000 thanh niên thành phố tham gia diễu hành hưởng ứng chương trình đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.
Hơn 1.000 thanh niên thành phố tham gia diễu hành hưởng ứng chương trình đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn.

Vào ngày 27/9, chương trình tổ chức lễ ra quân khu vực phía Nam tại TP HCM với nhiều hoạt động quy mô lớn: lực lượng thanh niên và đoàn môtô phân khối lớn diễu hành qua các trục đường chính của trung tâm thành phố (Nguyễn Thị Minh Khai, Lê Duẩn, Pastuer…), trao tặng 600 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các tài xế xe ôm ở 3 bến xe miền Đông, miền Tây và Chợ Lớn.

Trước đó, chiến dịch đã có buổi ra quân khu vực phía Bắc diễn ra ở Hà Nội vào ngày 12/9, thu hút hơn 4.000 thanh niên thủ đô và đổi mũ cho 1.000 xe ôm tại 4 bến xe lớn. Tất cả hoạt động của chiến dịch “Toàn dân đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn 2015”, dù là Nam hay Bắc, đều nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo người dân, nhất là các thanh niên.

Chiến dịch trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các tài xế xe ôm TP HCM.
Chiến dịch trao tặng mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho các tài xế xe ôm TP HCM.

Đại sứ chương trình - siêu mẫu Thanh Hằng cũng xuất hiện tại buổi lễ, cô cho biết: “So với lễ ra quân ở Hà Nội, hoạt động ở TP HCM diễn ra rầm rộ không kém. Tôi hy vọng chính các bạn trẻ sẽ giúp đẩy lùi triệt để tình trạng lưu hành mũ bảo hiểm kém chuẩn hiện nay”.

Một trong những bạn tham gia buổi lễ, Hoàng Ngọc Mai Chi (sinh viên) chia sẻ: “Hoạt động này có ý nghĩa và đánh đúng tâm lý người dân. Đội mũ bảo hiểm kém chuẩn, to và dày, nên dễ gây ra hầm bí trong thời tiết nắng nóng, từ đó dễ sinh ra gàu. Ngoài việc cổ động, chương trình đồng hành cùng nhãn hàng trị gàu Clear cũng cung cấp nhiều kiến thức bổ ích về việc chăm sóc da đầu, ngăn gàu để mọi người yên tâm đội mũ đạt chuẩn”.

Ngoài các sự kiện chính thức, chương trình còn có nhiều hoạt động trực tuyến như cuộc thi sáng tác clip “Đội mũ bảo hiểm đạt chuẩn, về nhà an toàn cùng Clear” tại www.doimudatchuankhongngaigau.com. Các bạn trẻ có thể tham gia và nhận nhiều phần quà hấp dẫn từ nhãn hàng.

Giang Minh Nguyệt

Bạn có thể quan tâm