Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

1.000 công nhân đình công đòi lập công đoàn

Chưa có tổ chức công đoàn cơ sở, phải tăng ca thường xuyên khiến hàng trăm công nhân ở Hải Phòng bức xúc.

Chiều 11/4, bà Phạm Thị Hằng - Chủ tịch Công đoàn Khu Kinh tế Hải Phòng – xác nhận, số công nhân đình công vẫn chưa trở lại làm việc do chưa đạt được thỏa thuận với công ty.

Sáng cùng ngày, khoảng 1.000 công nhân Cty TNHH Bluecom Vina (khu công nghiệp Tràng Duệ, xã Lê Lợi, An Dương, Hải Phòng) đồng loạt ngưng việc, yêu cầu phía công ty thành lập tổ chức công đoàn, điều chỉnh các khoản phụ cấp và  giải quyết những bất cập về giờ làm việc.

Cong nhan dinh cong anh 1
Hàng nghìn công nhân đình công đòi giảm giờ làm (Ảnh: Thùy Linh)

Theo phản ánh của các công nhân, từ trước tết Nguyên đán, công ty đã hứa sẽ thành lập tổ chức công đoàn cơ sở vào tháng 3/2016, nhằm đảm bảo quyền lợi cho người lao động. Tuy nhiên, quá thời hạn trên, công ty vẫn chưa hoàn thành mục tiêu.

Công nhân cho rằng, việc thường xuyên phải tăng ca khiến người lao động mệt mỏi: “Thông thường, công nhân làm việc từ 8h sáng và tăng ca đến 22h mới được nghỉ. Một tuần, 6 ngày làm việc đều tăng ca như thế khiến chúng tôi quá sức” – một nam công nhân cho biết.

Trước thực tế trên, công đoàn khu kinh tế Hải Phòng đã có mặt để làm việc với công ty Bluecom. Đến chiều cùng ngày, công ty đã ra thông báo, sẽ hoàn thành việc thành lập công đoàn cơ sở trong tháng 4/2016. Tuy nhiên, phía công ty vẫn chưa có câu trả lời thỏa đáng về việc tăng ca, giảm giờ làm nên công nhân vẫn tiếp tục ngưng việc.

Công ty TNHH Bluecom Vina có vốn 100% Hàn Quốc, được thành lập từ năm 2014, chuyên sản xuất loa tivi, động cơ rung và tai nghe điện thoại. Công ty hiện có khoảng 1.400 công nhân làm việc.

Thùy Linh

Bạn có thể quan tâm