Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Hơn 800 công nhân đình công đòi quyền lợi

Sáng 11/4, các công nhân của công ty TNHH YS VINA (chuyên may mặc, đóng tại phường Trường Xuân, TP.Tam Kỳ, Quảng Nam) đã đình công vì tình trạng nợ lương kéo dài.

Theo các công nhân, công ty chưa trả lương cho mọi người nên không có tiền để ăn uống và trả cho chủ phòng trọ, do đó không còn tâm trí để làm việc.

Ngoài ra, các công nhân còn cho biết công ty trừ những khoản tiền vô lý: Nghỉ có phép hay không cũng bị trừ 800.000 đồng/ngày, quên mang khẩu trang bị trừ 50.000 đồng/lần, đi trễ vài phút bị đuổi về.

Các công nhân đình công trong sân công ty YS VINA.

Trong khi đó, hàng tháng họ đều bị trừ tiền bảo hiểm nhưng công ty lại không giao thẻ bảo hiểm y tế nên rất khó khăn trong việc khám chữa bệnh. Chị Th. bức xúc: “Tôi vào làm việc từ tháng 9/2013 nhưng đến nay chưa nhận được thẻ bảo hiểm y tế, trong khi tháng nào cũng bị trừ tiền".

Để tìm hiểu vấn đề này, PV đã liên hệ với lãnh đạo công ty nhưng họ từ chối gặp. Toàn bộ công nhân bị bảo vệ khóa chặt cửa không cho ra ngoài để tiếp xúc với báo chí. Khi PV thắc mắc thì bảo vệ nói đây là “lệnh của lãnh đạo công ty”.

Bàn Thạch

Bạn có thể quan tâm