Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

100 triệu bảng sắp đổ vào túi Andy Murray

Các chuyên gia thể thao ước tính, Andy Murray có thể kiếm được đến 100 triệu bảng trong vòn 1 năm tới sau khi trở thành tay vợt Anh đầu tiên vô địch Wimbledon sau 77 năm.

100 triệu bảng sắp đổ vào túi Andy Murray

Các chuyên gia thể thao ước tính, Andy Murray có thể kiếm được đến 100 triệu bảng trong vòn 1 năm tới sau khi trở thành tay vợt Anh đầu tiên vô địch Wimbledon sau 77 năm.

Ngay trước khi bước vào trận chung kết với Novak Djokovic đã có 3 nhà tài trợ cam kết sẽ thưởng cho Murray số tiền lên đến 10 triệu bảng/năm nếu anh giúp người Anh chấm dứt cơn khát danh hiệu tại Wimbledon. Nếu Murray có đủ điều kiện để kiếm được 100 triệu bảng, anh sẽ đứng trong top những VĐV thể thao giàu nhất thế giới khi mới 26 tuổi.

Simon Fuller sẽ giúp Andy Murray kiếm được rất nhiều tiền sau chức vô địch Wimbledon.

Hiện tại Murray đang xếp ở vị trí thứ 32 trong danh sách những VĐV giàu nhất thế giới với tổng tài sản khoảng 32 triệu bảng, theo thống kê của tờ Sunday Times. Người quản lý của Murray, trùm truyền thông Simon Fuller tin rằng anh sẽ kiếm được rất nhiều tiên sau chức vô địch Wimbledon cũng như danh tiếng và mức độ ảnh hưởng của Federer và Nadal đã giảm xuống.

Hiện tại Murray có một số hợp đồng thương mại đáng chú ý như 10 triệu bảng/năm từ hãng đồng hồ Rado, 5 triệu bảng/năm với adidas, 2 triệu bảng/năm với một loạt đối tác danh tiếng như Head, RBD, Jaguar. Cộng với 3 nhà tài trợ mới được Simon Fuller mô tả là “cao cấp” và “nổi tiếng toàn cầu” thì riêng số tiền tài trợ hàng năm mà Murray nhận được đã lên đến khoảng 50 triệu bảng/năm.

Andy Murray được quản lý bởi công ty  Fuller’s XIX Entertainmen từ năm 2007. Công ty này cũng đại diện cho David Beckham và tay đua F1 Lewis Hamilton. Bản thân Simon Fuller là một trùm giải trí, truyền thông, là cha đẻ của chương trình khét tiếng American Idol. Vì thế, việc ông dự đoán Murray kiếm được một núi tiền trong tương lai là có cơ sở.

Tháng 4 vừa qua, Murray thông qua Simon Fuller đã ký một thỏa thuận hợp tác với Mahesh Bhupathi - chuyên gia đánh đôi người Ấn Độ để phát triển thương mại tại Ấn Độ và Trung Đông. Dự kiến cuối năm nay, XIX Globosport - công ty chung được thành lập bởi Fuller và Bhuphathi sẽ tổ chức một siêu giải đấu về quần vợt tại Ấn Độ. Chỉ riêng tiền lót tay cho những tay vợt được mời tham dự đã hơn hẳn giải thưởng tại các Grand Slam, chưa kể các khoản kèm theo khác. Murray đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch và chắc chắn sẽ nhận được không ít từ sự kiện này.

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

HOÀNG TÂM

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm