Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

Thắng áp đảo Nole, Murray giành chức vô địch thế kỷ

Sau khi đánh bại thuyết phục Novak Djokovic 6-4, 7-5, 6-4 ở trận chung kết, Andy Murray đã chấm dứt cơn khát vô địch Wimbledon kéo dài 77 năm của người Anh.

Thắng áp đảo Nole, Murray giành chức vô địch thế kỷ

Sau khi đánh bại thuyết phục Novak Djokovic 6-4, 7-5, 6-4 ở trận chung kết, Andy Murray đã chấm dứt cơn khát vô địch Wimbledon kéo dài 77 năm của người Anh.

>> Xem chi tiết trận đấu tại đây

Năm 1936, Fred Perry vô địch đơn nam Wimbledon trên sân nhà, và ông là người Anh cuối cùng giành cúp vàng giải đấu danh giá trên mặt sân cỏ, trước khi Andy Murray phá kỷ lục này.

Những pha bóng xuất thần của Murray giúp anh giành chức vô địch lịch sử.

Năm ngoái, Murray nhận trái đắng trước Roger Federer ở trận chung kết, nhưng anh đã không để điều này tái diễn. Đây là chức vô địch Grand Slam thứ 2 trong sự nghiệp của Murray. Đáng chú ý, anh đã đánh bại Djokovic một cách chóng vánh, theo kịch bản ít người ngờ tới trong 3 tiếng đồng hồ. Chính vì vậy, báo chí Vương quốc Anh gọi đây là "chức vô địch thế kỷ".

Ở 4 trận chung kết Grand Slam gần nhất, có tới 3 lần Murray và Djokovic góp mặt. Với chức vô địch Wimbledon, Murray đã vượt qua đối thủ khi chiến thắng ở chung kết US Open, còn Djokovic đả bại Murray ở chung kết Australian Open. Murray và Djokovic hứa hẹn sẽ là hai tay vợt thống trị làng banh nỉ đương đại trong thời gian tới, khi Federer và Nadal đã có dấu hiệu sa sút.

Với chức vô địch, Murray sẽ bỏ túi 1,6 triệu bảng. Phát biểu khi nhận cúp, Murray nói: "Chức vô địch này tôi xin dành tặng Ivan (HLV của Murray) bởi tôi biết ông ấy đã khao khát có được nó khi còn là vận động viên. Tôi hạnh phúc khi giúp ông ấy thỏa nguyện ước mơ dưới cương vị HLV. Ivan là người kiên nhẫn, luôn ủng hộ tôi dù có những thời điểm tôi làm mọi người thất vọng".

Murray xúc động nâng cúp.

Murray nói thêm về trận chung kết: "Tôi thực sự không thể nhớ rõ những gì đã xảy ra. Tôi quá tập trung vào trận đấu. Tôi đã có màn trình diễn tuyệt vời, trong trận đấu vô cùng căng thẳng. Tôi thậm chí không thể hiểu tại sao mình có thể giành điểm ở game cuối. Đã gặp Novak nhiều lần và biết rằng anh ấy thường xuyên có những màn ngược dòng không tưởng, nên tôi đã rất thận trọng".

Chùm ảnh Murray lên ngôi lịch sử:

Andy Murray khuất phục Novak Djokovic sau 3 giờ 10 phút thi đấu.

Anh là tay vợt Vương quốc Anh đầu tiên vô địch Wimbledon từ năm 1936.

Andy Murray bỏ túi 1,6 triệu bảng cho chức vô địch.

Có lẽ Andy Murray sẽ bỏ mặc bạn gái xinh đẹp để ôm cúp đi ngủ?

 Bạn gái Kim Sears hồi hộp cổ vũ cho Murray.

 

 Phút yếu đuối của nhà tân vô địch ở điểm quyết định trận đấu.

Những cú ace sấm sét là vũ khí để Murray hạ gục Nole.

Anh áp đảo đối thủ và có những pha ăn điểm không tưởng, khi đã bị đặt vào thế bí.

Nole toát mồ hôi với Murray và có vẻ anh cũng không hài lòng với mặt sân trơn của Wimbledon.

Giây phút hưng phấn, trèo lên khái đài ăn mừng của Murray.

Hàng ngàn khán giả nức lòng vì Murray ở sân trung tâm.


>> Xem chi tiết diễn biến trận chung kết

Sơn Huy

Theo Infonet

Sơn Huy

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm