Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 yếu tố quyết định kết quả trận derby Real - Atletico

Trang Marca vừa đưa ra những yếu tố có thể định đoạt cuộc so tài lần thứ 7 giữa Real và Atletico tại giải năm nay.

6 trận đấu thất vọng của Real trước Atletico mùa này

Trước trận tứ kết Champions League, Real và Atletico từng gặp nhau 6 lần tại mùa giải này. Trong đó, “Kền kền trắng” thua 4 và hòa 2 trận.

1. Phong độ của bộ ba B.B.C: Ronaldo đang vào phom khi ghi 7 bàn ở 3 trận gần nhất. Thế nhưng, Gareth Bale vẫn chưa tìm lại phong độ cao nhất, còn Benzema chưa ghi bàn vào lưới Atletico sau 13 tháng. Theo đó, trọng trách được dồn vào CR7.

2. Hàng công sắc bén của Atletico: Antoine Griezmann là cầu thủ đáng sợ nhất trên hàng công của “Los Rojiblancos”. Chân sút người Pháp ghi 21 bàn, kiến tạo 4 lần trên mọi mặt trận mùa này. Mario Mandzukic xuất sắc không kém với 20 bàn thắng cùng 5 pha kiến tạo kể từ đầu mùa.
3. Hàng tiền vệ: Thành công của Atlteico trong những lần đối đầu với Real gần đây phụ thuộc nhiều vào tuyến giữa. Nhà đương kim vô địch châu Âu sẽ có được kết quả tốt nếu tìm ra cách chia rẽ các tiền vệ của “Los Rojiblancos”.
4. Thủ môn: Casillas vẫn trở thành tâm điểm của các cuộc tranh luận dù chơi khởi sắc thơi gian gần đây. Trong khi cả Oblak lẫn Moya đều cho thấy được sự chắc chắn mỗi khi lâm trận.
5. Hàng phòng ngự: Ramos và Pepe đều là những hậu vệ hàng đầu châu Âu. Tuy nhiên, hai ngôi sao này đôi khi mắc những lỗi nghiêm trọng dẫn đến bàn thua của Real. Trong khi đó, hàng phòng ngự của Atletico nổi tiếng vững chắc dưới triều đại HLV Diego Simeone.
6. Tiền vệ kiến thiết: James Rodriguez, Luka Modric, Koke và Arda Turan không chỉ nổi bật với vai trò là người kiến tạo, các tiền vệ này còn rất giỏi tận dụng cơ hội mỗi khi có khoảng trống trước mặt.
7. Tấn công biên: Carvajal và Marcelo là những hậu vệ biên có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt. Bên kia chiến tuyến, Juanfran được xem là chìa khóa bên hành lang phải của Atletico. Lối chơi của ngôi sao 30 tuổi trông đơn giản nhưng rất hiệu quả.
7. Tấn công biên: Carvajal và Marcelo là những hậu vệ biên có khả năng hỗ trợ tấn công rất tốt. Bên kia chiến tuyến, Juanfran được xem là chìa khóa bên hành lang phải của Atletico. Lối chơi của ngôi sao 30 tuổi trông đơn giản nhưng rất hiệu quả.
8. Tinh thần thi đấu: HLV Ancelotti từng chỉ trích tinh thần thi đấu của học trò sau thất bại 0-4 tại Vicente Calderon. Trong khi, đội quân của HLV Diego Simeone thường chơi với hơn 100% quyết tâm ở những trận derby Madrid.
9. Bóng chết: Cặp trung vệ Godin và Miranda của Atletico là nỗi khiếp sợ của mọi hàng thủ trong các tình huống bóng chết. Với Real, họ sẽ phụ thuộc nhiều vào Sergio Ramos. Bàn thắng từ tình huống đá phạt góc trong trận chung kết Champions League mùa trước đủ nói lên sự nguy hiểm của cựu sao Sevilla.
10. Phân phối sức hợp lý: Cuộc đối đầu giữa Real và Atletico sẽ diễn ra trong hai trận. Bởi vậy, các cầu thủ cần phân phối sức hợp lý cho cả trận lượt về tại Bernabeu. Tuy nhiên, kết quả tại Vicente Calderon sẽ ảnh hưởng nhiều đến chiếc vé đi tiếp của hai đội.

Tiểu Minh

Ảnh: Tổng hợp

Bạn có thể quan tâm