Bạn có thể chuyển sang phiên bản mobile rút gọn của Tri thức trực tuyến nếu mạng chậm. Đóng

10 vụ chuyển nhượng sốc nhất NH Anh

Mối thâm thù giữa Chelsea và Arsenal ngày càng trở nên sâu sắc hơn sau khi Ashley Cole chuyển đến Stamford Bridge từ Pháo thủ. Trong quá khứ, Arsenal cũng từng gây sốc khi chiêu mộ Sol Campbell từ CLB láng giềng Tottenham.

10 vụ chuyển nhượng sốc nhất NH Anh

Mối thâm thù giữa Chelsea và Arsenal ngày càng trở nên sâu sắc hơn sau khi Ashley Cole chuyển đến Stamford Bridge từ Pháo thủ. Trong quá khứ, Arsenal cũng từng gây sốc khi chiêu mộ Sol Campbell từ CLB láng giềng Tottenham.

 4 trong số những vụ chuyển nhượng gây sốc nhất tại giải Ngoại hạng Anh.

Rio Ferdinand (từ Leeds đến MU, 2002)

 Ferdinand ghi bàn ấn định chiến thắng 2-1 cho MU ở trận gặp Swansea.

Hiện tại, trung vệ người Anh vẫn bị xem là kẻ phản bội đáng ghét nhất ở sân Elland Road (Leeds) khi chuyển sang khoác áo MU năm 2002. Để có sự phục vụ của cầu thủ này, Quỷ đỏ phải chi ra 30 triệu bảng. Sau khi đầu quân cho CLB chủ sân Old Trafford, Rio Ferdinand trở thành tuyển thủ người Anh đắt nhất mọi thời đại và là hậu vệ có mức phí chuyển nhượng cao thứ hai thế giới. Trong vụ này, MU không phải hối tiếc khi chi ra khoản tiền khủng để có sự phục vục của Rio. Sau 11 năm khoác áo Quỷ đỏ, Ferdinand góp phần giúp CLB này giành 6 chức vô địch Ngoại hạng Anh và 1 danh hiệu Champions League.

Ashley Cole (từ Arsenal đến Chelsea, 2006)

 

Vụ Ashley Cole đào tẩu khỏi Emirates sang Chelsea vào đúng ngày cuối kỳ chuyển nhượng hè 2006 thực sự gây sốc cho nhiều người. Sau khi từ chối gia hạn hợp đồng với mức lương 55 nghìn bảng/tuần, hậu vệ sinh năm 1980 này quyết định chuyển đến Chelsea để hưởng thu nhập 90 nghìn bảng/tuần ở thời điểm đó. 3 năm sau, Chelsea gia hạn hợp đồng với Ashley Cole kèm theo khoản lương 120 nghìn bảng/tuần. Đến thời điểm hiện tại, hậu vệ trái người Anh đã giành trọn bộ sưu tập danh hiệu cùng CLB chủ sân Stamford Bridge.

Robin Van Persie (từ Arsenal đến MU, 2012)

 

Sau 8 năm không thể vô địch Ngoại hạng Anh cùng Arsenal, tiền đạo người Hà Lan quyết định chia tay CLB chủ sân Emirates để tìm kiếm danh hiệu. Điểm dừng chân của Persie ở mùa giải vừa qua là CLB áo đỏ thành Manchester. Để thuyết phục Arsenal nhượng lại chân sút sinh năm 1983 này, MU đã phải chi ra 24 triệu bảng. Nhờ sự xuất sắc của Persie khi ghi tới 26 bàn thắng và trở thành Vua phá lưới Premier League, MU đã giành lại ngôi vương giải bóng đá số 1 nước Anh từ tay Man City. Đây cũng là mùa giải cuối cùng của CLB chủ sân Old Trafford dưới triều đại Sir Alex Ferguson.

Carlos Tevez (từ MU đến Man City, 2008)

 

Sau khi cùng CLB chủ sân Old Trafford giành chức vô địch Ngoại hạng Anh và Champions League, Carlos Tevez vẫn ra đi. MU đã không đồng ý trả 25,5 triệu bảng cho đơn vị chủ sở hữu Media Sports của chân sút người Argentina, nên Man City đã nhanh chóng nhảy vào cuộc và có chữ ký của cầu thủ này vào năm 2009. Đây là một trong những vụ áp phe đình đám ở Premier League, bởi Carlos Tevez đã chuyển đến thi đấu cho đối thủ không đội trời chung của MU là gã nhà giàu mới nổi Man City. Sau khi khoác áo CLB chủ sân Etihad, Carlos Tevez đã giúp đội bóng này giành chức vô địch Ngoại hạng Anh mùa giải 2011/12.

Fernando Torres (từ Liverpool đến Chelsea, 2011)

 
 

Tiền đạo người Tây Ban Nha từng rất được yêu thích ở sân Anfiled, đóng góp 65 bàn thắng sau 102 trận ra sân. Sau khi chuyển đến Chelsea theo bản hợp đồng chuyển nhượng kỷ lục 50 triệu bảng trong lịch sử CLB này, Torres thi đấu không thành công như mong đợi. Mùa giải 2012/13, chân sút người Tây Ban Nha thi đấu khởi sắc hơn, nhưng anh cũng chỉ đóng góp được 22 pha lập công sau 64 trận ra sân.

Robinho (từ Real đến Man City, 2008)

 
 

Tiền đạo người Brazil từng có phát biểu gây chú ý: “Vào ngày cuối của kỳ chuyển nhượng, Chelsea gửi đề nghị đến tôi, và tôi đã đồng ý”. Tuy nhiên, điểm dừng chân của Robinho sau khi rời Real vào năm 2008 lại là Man City. Tập đoàn Abu Dhabi United đã tạo nên vụ chuyển nhượng đình đám khi bỏ ra 32,5 triệu bảng để có sự phục vụ của Robinho. Tuy nhiên, chân sút người Brazil chỉ thi đấu trọn vẹn một mùa giải cho Man City, ghi được 14 bàn thắng sau 31 trận. Sau khi chuyển đến Santos theo hợp đồng cho mượn, Robinho được Man City bán dứt cho Milan với mức phí 15 triệu bảng vào tháng 8/2010.

Eric Cantona (từ Leeds đến MU, 1992)

 

HLV Alex Ferguson đã có một trong những bản hợp đồng thành công nhất trong thời gian dẫn dắt MU khi chiêu mộ Eric Cantona từ Leeds vào năm 1992. Sau khi Chủ tịch Bill Fother của Leeds gọi điện cho người đồng nhiệm bên phía MU, Martin Edwards về việc chiêu mộ hậu vệ Dennis Irwin, MU đột ngột chuyển hướng muốn mua Eric Cantona. Chỉ mất vài ngày, ban lãnh đạo Quỷ đỏ đã hoàn tất việc chiêu mộ tiền đạo lừng danh người Pháp với mức phí 1,2 triệu bảng. Trong 5 năm chơi bóng cho CLB áo đỏ thành Manchester, Cantona giúp đội bóng này vô địch Ngoại hạng Anh tới 4 lần (1992/93, 1993/94, 1995/96 và 1996/97).

Andy Carroll (từ Newcastle đến Liverpool, 2011)

 

Sau khi thu về 50 triệu bảng từ việc bán Torres, Liverpool chi ra 35 triệu bảng để chiêu mộ Andy Carroll từ Newcastle. Bản hợp đồng biến chân sút sinh năm 1989 này trở thành tuyển thủ Anh có mức phí chuyển nhượng khủng nhất cho đến thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, đây lại là thương vụ thất bại của Liverpool, bởi Andy Carroll không chứng tỏ được nhiều trong màu áo CLB vùng Merseyside. Mùa giải vừa qua, chân sút người Anh được đem cho West Ham mượn, và cầu thủ này đã có hiệu suất ghi bàn tốt hơn khi đóng góp 7 bàn thắng sau 23 trận ra sân.

Carlos Tevez và Javier Mascherano (từ Corinthians đến West Ham, 2006)

 

Vào ngày cuối của phiên chợ hè 2006, hai ngôi sao người Argentina gia nhập West Ham từ đội bóng Corinthians. Đối với người hâm mộ bóng đá Anh, vụ chuyển nhượng của Carlos Tevez và Javier Mascherano khởi đầu cho những việc liên quan đến bên thứ 3 sở hữu cầu thủ. Trong trường hợp này, Media Sport của người đại diện Kia Jooarabchian có cổ phần sở hữu hai ngôi sao kể trên. Sau đó, West Ham may mắn không bị trừ điểm do phạm luật, tuy nhiên, đội bóng này đã bị phạt khoản tiền kỷ lục 5,5 triệu bảng. Đối với đội chủ sân Upton Park, sự có mặt của Carlos Tevez và Mascherano trong đội hình đã giúp họ trụ hạng thành công ở mùa giải đó.

Sol Campbell (từ Tottenham đến Arsenal, 2001)

 

Trung vệ người Anh được xem là huyền thoại ở White Hart Lane sau khi ra sân 250 trận trong 9 năm khoác áo CLB này. Tuy nhiên, lời mời gọi của Arsenal đã khiến Sol Campbell trở thành kẻ phản bội. Năm 2001, cầu thủ này đã quyết định chuyển đến đầu quân cho đội bóng kình địch của Tottenham. Trong 5 năm khoác áo Pháo thủ thành London, Sol Campbell giành tổng cộng 7 danh hiệu, trong đó đáng chú ý là 2 chức vô địch Ngoại hạng Anh.

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

ĐỨC MẠNH

Theo Infonet

Bạn có thể quan tâm